Chuyển động thị trường
Chính thức chào bán dự án khu đô thị biển duy nhất tại Quảng Bình
Ngọc Tân - 22/05/2020 11:04
Dự án Khu đô thị biển Gosabe City đã hoàn thành thi công xây dựng hạ tầng và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (sổ đỏ) cho từng sản phẩm của dự án.

Ngày 22/5, ông Lê Thuận Nhật Tân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đông Phong, đơn vị đại diện các đại lý phân phối cho biết đã chính thức công bố thông tin dự án Khu đô thị biển Gosabe City ra thị trường. Đây là dự án đã hoàn thành thi công xây dựng hạ tầng và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (sổ đỏ) cho từng sản phẩm của dự án.

Dự án còn có tên gọi pháp lý khác là Khu nhà ở thương mại trung tâm hành chính mới Nhân Trạch và Khu nhà ở thương mại Lý Trạch, do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, có tổng quy mô hơn 25 ha, thuộc vị trí ven biển khu vực giáp ranh liền kề hai xã Lý Trạch - Nhân Trạch, huyện Bố Trạch; thuộc khu vực cửa ngõ phía Bắc của thành phố Đồng Hới. Dự án được triển khai từ năm 2017 và hiện tại đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng.

Theo quy hoạch thiết kế, dự án bao gồm các khu chức năng: Đất chia lô nhà ở liền kề và đất chia lô dành cho biệt thự diện tích 140m2 - 152m2 - 160m2 - 200m2; các tuyến đường rộng 13m - 15m - 22.5m; nhà văn hóa; trường mầm non; đất thương mại dịch vụ; công viên cây xanh- khu thể thao; hệ thống cấp điện (ngầm hóa), hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc…

Dự án Khu đô thị biển Gosabe City hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và được phép chuyển nhượng mua bán

Về khả năng kết nối tiện ích ngoại khu, ngay trước mặt tiền dự án là khu quảng trường biển và bãi tắm du lịch tiêu chuẩn 5 sao Nhân Trạch, dự án tiếp giáp Khu du lịch Sea Star Resort về hướng Đông Nam, cách biển Nhật Lệ và trung tâm thành phố Đồng Hới 5km ở hướng Nam; cách sân bay Đồng Hới 3km về hướng Tây Nam; Cách Quốc lộ 1A 2km về hướng Tây; Liền kề dự án khu nghỉ dưỡng Sand Hill và khu du lịch đồi cát Nhân Trạch. Tiếp giáp trực tiếp với khu dân cư được mệnh danh là “Làng Seoul” tại Quảng Bình.

Ngay trong nội khu dự án hiện đã hiện hữu trường cấp 1, cấp 2 và trung tâm hành chính của UBND xã Nhân Trạch.

Tại công văn số 2068/BXD-PTĐT ngày 17/8/2018 gửi UBND tỉnh Quảng Bình, Bộ Xây dựng có ý kiến cho biết thống nhất nguyên tắc theo đề nghị của UBND tỉnh Quảng Bình về việc cho phép chủ đầu tư chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với 4 dự án tại Quảng Bình do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, trong đó có dự án Khu đô thị biển Gosabe City.

Theo đánh giá của giới đầu tư, dự án Khu đô thị biển Gosabe City được xem là “của hiếm” trên thị trường hiện nay khi đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng và pháp lý theo quy định và được quyền mua bán chuyển nhượng. Đặc biệt, dự án sở hữu ngay vị trí đắc địa là trung tâm mới của du lịch biển của Quảng Bình, tất cả các sản phẩm đất nền tại dự án đều được quy hoạch là đất ở và người mua có thể tự do xây dựng theo nhu cầu của mình phù hợp theo quy định của các cấp chính quyền nhưng với mức giá chỉ bằng 1/3 so với giá đất biển các địa phương Miền Trung.

Theo ông Lê Thuận Nhật Tân cho biết: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay, nhu cầu sở hữu một sản phẩm đất nền mặt biển nhằm đáp ứng khả năng an cư - đầu tư - kinh doanh - du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí là rất lớn, nhưng trên thị trường dòng sản phẩm này rất hiếm".

Nguyên nhân là do phần lớn đất ven biển hiện nay đã được quy hoạch thành đất dịch vụ thương mại có thời hạn sử dụng 50 năm, được dành để thu hút đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn. Do vậy, việc ba đơn vị và chủ đầu tư hợp tác phát triển ra mắt dự án Gosabe City trong dịp này là nhằm đáp ứng mong mỏi của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư dành cho sản phẩm đất ở ven biển vừa có tính đầu tư, vừa đáp ứng khả năng an cư - kinh doanh - du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Với những đặc điểm ưu việt trên của Gosabe City, dự án sẽ được chào bán đợt đầu với mức giá cực kỳ ưu đãi cho các khách hàng và nhà đầu tư chỉ từ 16-18 triệu đồng/m2.

Trong phạm vi dự án, chủ đầu tư đang có kế hoạch xây dựng khu trung tâm thương mại hiện đại và tổ hợp sân bóng đá, tennis… ngay trong nội khu dự án nhằm phục vụ nhu cầu cư dân địa phương và khách hàng mua sản phẩm dự án.

Khu đô thị biển Gosabe City sẽ chính thức nhận đặt chỗ cho các sản phẩm trong giai đoạn 1 dự án bắt đầu từ ngày 25/5.

Dự án sẽ do các đơn vị đồng hành cùng phân phối là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đông Phong, Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Thanh Long, Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Trường Gia Phát và Công ty cổ phần Địa ốc và Xây dựng S-Germi, Công ty cổ phần Bất động sản Nhật Minh Land, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Hải Phát, Công ty TNHH H&T Land, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển ĐTC Năm Sao, Công ty cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Phát triển Bất động sản TNC Land, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kim Nam Land, Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Vinaco - Sàn giao dịch bất động sản Quảng Bình Land phân phối chính thức.

Tin liên quan
Tin khác