Ngân hàng
3 tiêu chí cơ bản để chọn smartphone dưới 5 triệu đồng
Anh Hoa - 13/03/2017 17:35
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng smartphone phân khúc tầm trung dưới 5 triệu đồng, với cấu hình và tính năng được nâng cao không thua kém gì so với sản phẩm cận cao cấp. Làm thế nào để chọn được smartphone ưng ý?

Một số tiêu chí quan trọng nhất mà người dùng nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định chọn mua:

Thời lượng pin sử dụng

Có thể nói, pin chính là tiêu chí quan trọng nhất trong việc chọn mua điện thoại. Dù cho bạn chọn những dòng sản phẩm có cấu hình tính năng xuất sắc đến đâu nhưng khi hết pin thì không khác gì bạn đang cầm mô hình của chúng. Một chiếc điện thoại thông thường có dung lượng pin 2.000 - 3000 mAH như Xperia XA, Huawei GR5 Mini, Galaxy J5 Prime chỉ đủ để sử dụng trong một ngày với những tác vụ cơ bản. Vì vậy, những smartphone có dung lượng cao trong đó có ZenFone 3 Max 5.5” là một trong những lựa chọn phù hợp nhất.

ZenFone 3 Max 5.5” nổi bật nhờ được trang bị viên pin siêu mỏng lithium-polymer có dung lượng 4100 mAH được tối ưu hóa bằng phần mềm quản lý năng lượng vượt trội. Nhờ đó, ZenFone 3 Max 5.5” cho thời gian chờ đến 38 ngày chờ trên mạng 4G, 17 giờ đàm thoại qua 3G, 19 giờ duyệt web qua Wi-Fi, 72 giờ phát nhạc và 18 giờ xem phim ở định dạng HD 720p.

Tính năng sạc ngược độc đáo của ZenFone 3 Max 5.5” được tận dụng để làm pin dự phòng cho các thiết bị khác. Sử dụng cáp OTG kèm theo, máy có thể sạc cho thiết bị khác với dòng ra lên đến 1.5A, theo dõi và tự động ngắt sạc khi pin xuống dưới ngưỡng 20%.

Không những được trang bị viên pin có dung lượng 4.100 mAh cho thời gian chờ đến 38 ngày, Asus ZenFone 3 Max còn có tính năng sạc ngược cho các thiết bị khác

Camera

Trong cuộc đua về số chấm của camera, người dùng gặp không ít khó khăn để nhận biết được chất lượng bức ảnh có tương xứng với “số chấm” đó không. Trên thực tế, độ phân giải chỉ là một phần để quyết định chất lượng hình ảnh, ngoài ra còn có những yếu tố khác như công nghệ lấy nét, ống kính, cảm biến ảnh, khẩu độ,...

Cụ thể trên camera chính của ZenFone 3 Max 5.5” không chỉ có độ phân giải 16.0 MP mà còn tích hợp công nghệ tự động lấy nét TriTech độc quyền, là sự kết hợp ba công nghệ lấy nét khác nhau: lấy nét bằng laser, lấy nét theo pha và lấy nét tự động liên tục – hợp nhất trong một hệ thống. Kết quả là máy có khả năng lấy nét rõ chỉ trong 0,03 giây trong nhiều điều kiện khác nhau, trong mọi khung cảnh - và nhanh gấp 10 lần so với tốc độ nháy mắt của bạn!

Chế độ Siêu phân giải có thể chụp nhiều ảnh cùng lúc để ghép lại thành một bức ảnh duy nhất với chi tiết lên tận 64MP. Chế độ Thiếu Sáng của ZenFone 3 Max có thể cho những bức ảnh sáng và rõ nét, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước có độ phân giải 8.0 MP cũng với nhiều tính năng làm đẹp cũng sẽ mang lại những bức ảnh selfie ưng ý nhất.  So với các đối thủ cùng tầm giá như Lenovo K6 Power hay Sony Xperia XA hoàn toàn lép vế trong phân khúc này khi chỉ trang bị Camera trước và sau 13MP/ 5MP không đi kèm những công nghệ đặc biệt

Camera có độ phân giải 16.0MP trên ZenFone 3 Max 5.5” sử dụng công nghệ lấy nét bằng tia laser trong 0.03 giây sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất cừ khoảnh khắc đặc biệt nào trong cuộc sống

Màn hình, cấu hình sản phẩm

Ấn tượng giao tiếp đầu tiên và thường xuyên nhất với điện thoại chính là màn hình. Màn hình lớn hơn 5” đang là xu hướng smartphone trên toàn thế giới do nhu cầu trải nghiệm thị giác và giải trí trên màn hình lớn đang tăng lên.

Thêm vào đó, dù là smartphone trong phân khúc dưới 5 triệu đồng nhưng cấu hình phải đủ đáp ứng với những nhu cầu sử dụng, giải trí thông dụng

Với ZenFone 3 Max 5.5”, máy sử dụng một bộ vi xử lý Snapdragon 430 lõi tám mạnh mẽ, RAM 3GB vẫn đảm bảo các ứng dụng đa nhiệm chạy mượt mà. Màu hình máy có kích cỡ 5.5”, Full HD cho chất lượng hiển thị ảnh sắc nét trên một màn hình lớn.

Với toàn bộ những cấu hình, tính năng như trên, Asus ZenFone 3 Max đang được bán với giá chỉ 4.99 triệu đồng và bao gồm 4 màu sắc đa dạng trẻ trung gồm Bạc Tinh Tế, Xám Mạnh Mẽ, Hồng Cá Tính, Vàng Khí Phách.

Tin liên quan
Tin khác