Sản phẩm kem của KIDO Foods nhắm vào trào lưu mới cho giới trẻ. |
Công ty cho biết, do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KIDO Foods tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.
Doanh thu của ngành Kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua. Dự kiến doanh thu thuần 6 tháng năm 2020 (chưa kiểm toán) bằng cùng kì năm trước.
Nguyên nhân ngành kem vẫn tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 do Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, tối ưu hóa danh mục sản phẩm.
Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) tại các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.
Lợi nhuận trước thuế 6 tháng dự kiến đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kì năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà Đại hội đồng cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO là công ty thành viên thuộc Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever của Tập đoàn KIDO.
Sau 17 năm, KIDO Foods hiện dẫn đầu ngành kem ở thị trường Việt Nam với 41,4% thị phần. Với hai nhãn hàng kem được yêu thích; Merino và Celano, Công ty cũng đang có chiến lược đa dạng về sản phẩm và đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.