Tài chính - Chứng khoán
ACCA hợp tác cùng VIB nâng cao chất lượng nhân lực ngành ngân hàng
Như Trung - 28/05/2024 16:12
Trong khuôn khổ Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tổ chức, chiều 28/5, ACCA và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

ACCA và VIB ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong khuôn khổ Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: Chí Cường)

Biên bản ghi nhớ này đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các hoạt động nhằm không chỉ nâng cao năng lực nguồn nhân lực của VIB, mà còn mang lại cơ hội kết nối và chia sẻ kiến thức, góp phần vào sự phát triển bền vững của VIB nói riêng và ngành ngân hàng Việt Nam nói chung.

Ông Trần Tuấn Minh, Giám đốc nhân sự Ngân hàng VIB cho biết, với tầm nhìn "Trở thành ngân hàng sáng tạo nhất và lấy khách hàng làm trọng tâm tại Việt Nam", VIB nhận thức rằng nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững. "Sự chú trọng này giúp chúng tôi tiên phong trong các tiến bộ công nghệ, dẫn đầu thị trường trong các phân khúc kinh doanh chính và khẳng định vị thế là ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam", ông nói.

Ông Trần Tuấn Minh, Giám đốc nhân sự Ngân hàng VIB (Ảnh: Chí Cường)

Theo ông Minh, trở thành đối tác được công nhận của ACCA là minh chứng cụ thể cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực hướng tới nhân viên của VIB, với các chính sách và hệ thống đào tạo của chúng tôi tích hợp các nội dung đào tạo mục tiêu trực tiếp vào quy trình công việc, giúp nhân viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả. VIB cũng đề cao văn hóa học hỏi chủ động và liên tục, thực hiện các đánh giá hàng năm kết hợp với việc huấn luyện để giúp nhân viên phát triển và cải thiện bản thân.

Sự đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực của VIB tập trung vào các sáng kiến chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm các hệ thống đào tạo với các nền tảng học tập hiện đại và nội dung toàn diện, cũng như hợp tác với các tổ chức danh tiếng toàn cầu.

Ông Trần Tuấn Minh và bà Helen Brand, Tổng giám đốc điều hành ACCA đại diện hai tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. (Ảnh: Chí Cường)

Ông Trần Tuấn Minh khẳng định, sự hợp tác của ACCA sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho cả hai tổ chức, giúp hai bên đạt được những thành công đáng kể trong tương lai.

Ông Ren Varma, Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Chí Cường)

Đồng tình, ông Ren Varma, Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á khẳng định, sự kiện ký kết hợp tác hôm nay "sẽ dẫn chúng ta đến một tương lai chung đầy hài hòa, thịnh vượng và thành công cho cho VIB, ACCA và cho tất cả các đối tác của chúng ta".

"Chúng ta có thể mong đợi nhiều sự kiện chung nữa trong tương lai, khi chúng ta thúc đẩy các chương trình kinh doanh chung và tổ chức các hội thảo, sự kiện đào tạo và học hỏi từ chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng của nhau", ông Ren Varma nói.

Tin liên quan
Tin khác