Viễn thông - Công nghệ
Advantech và VinBigData ký kết hợp tác chiến lược
Như Loan - 24/03/2022 11:12
Ngày 24/3, Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology và Công ty CP VinBigData ký kết hợp tác chiến lược trong việc cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng AIoT cho khách hàng.
Công ty CP VinBigData và Công ty TNHH Advantech Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược trong việc cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và AIoT

Advantech là một trong những đơn vị dẫn đầu về các giải pháp IoT thông minh, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, y tế và thành phố thông minh. VinBigData là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về phát triển trí tuệ nhân tạo cung cấp các giải pháp phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo liên quan đến lĩnh vực thị giác máy tính và y tế thông minh. VinBigData cũng là đối tác cho giải pháp PACS (quản lý dữ liệu ảnh y tế trên nền tảng đám mây) của Advantech tại Việt Nam.

Để khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên, cũng như phát huy quan hệ đối tác sẵn có, hai bên đã quyết định hợp tác đóng gói các giải pháp liên quan tới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các hệ thống camera giám sát an ninh công cộng thông minh, y tế thông minh, hạ tầng, đô thị thông minh…

Cả hai bên sẽ tập trung phát triển các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thị giác máy tính. Một trong những mảng công nghệ mạnh mẽ, tân tiến và hấp dẫn nhất với vô số những ứng dụng hữu ích trong đa ngành.

Sự kết hợp giữa VinBigData và Advantech được kỳ vọng sẽ mang đến các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông minh, có tính ứng dụng cao, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường, đồng thời có chi phí phù hợp nhất cho khách hàng. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đào Đức Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VinBigData - Tập đoàn Vingroup cho biết: "Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam không còn là một lĩnh vực nghiên cứu đơn thuần mà đã và đang đi vào mọi mặt của cuộc sống. VinBigData đánh giá cao những giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật và những nỗ lực nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của Advantech. Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác chiến lược với Advantech hôm nay sẽ đặt nền móng cho một hệ sinh thái sản phẩm thông minh trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh y tế và thị giác máy tính, nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt trong tương lai”.

Ông Đỗ Đức Hậu, Tổng giám đốc Advantech Việt Nam khẳng định: “Việc ký kết hợp tác chiến lược với VinBigData cho thấy hai bên đã thực sự tin tưởng lẫn nhau và tiếp tục mong muốn mang tới những sản phẩm công nghệ hữu ích cho thị trường. Chúng tôi đặt mục tiêu vươn ra ngoài Việt Nam vì chúng tôi đã thấy được năng lực, lợi thế của mỗi bên, cũng như nhu cầu của thị trường toàn cầu với các sản phẩm công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo. VinBigData có đội ngũ nghiên cứu mạnh, nguồn dữ liệu sạch và môi trường thử nghiệm tốt, trong khi Advantech là tập đoàn công nghệ hàng đầu có qui mô hoạt động toàn cầu. Với sứ mệnh “Kiến tạo một hành tinh thông minh, chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng đôi bên và là cầu nối để đưa các công nghệ “Make in Việt Nam” ra thị trường quốc tế”.

Việc ký kết hợp tác chiến lược không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác giữa Advantech Việt Nam và VinBigData mà còn là cam kết mạnh mẽ trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu nhất tới khách hàng trong nước và hướng tới khu vực Đông Nam Á.

Tin liên quan
Tin khác