| ||
AIA hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, hiện có hơn 14.000 đại lý |
Trong khi đó, phí bảo hiểm mới quy năm của AIA Việt Nam (ANP) tăng 29,52% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Stephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, tăng trưởng của AIA Việt Nam là kết quả của chiến lược phát triển theo chiều sâu, tập trung vào 3 giá trị cốt lõi đó là: Sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và đội ngũ nhân viên.
Theo ông Stephen Clark, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng đại lý chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ đại lý ngoại hạng. Theo đó, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng số lượng đại lý ngoại hạng và từ đó nâng cao chất lượng của toàn bộ lực lượng đại lý.
Trong khi đó, Tập đoàn AIA toàn cầu cũng vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm (kết thúc vào ngày 31/5/2013)
Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng trưởng 26%, đạt 645 triệu USD, phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 29%, đạt 1,527 tỷ USD. Lợi nhuận sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 17%, đạt 1,268 tỷ USD. Lợi nhuận ròng tăng 34%, đạt 1,934 tỷ USD và hệ số khả năng thanh toán đạt 427%.
Hội đồng Quản trị của Tập đoàn AIA cũng đã công bố mức cổ tức tạm thời là 13,93 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, tăng 13% so với năm ngoái.
Tập đoàn AIA hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và là Tập đoàn đứng đầu thị trường này (không bao gồm Nhật Bản) tính trên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ. Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 147 tỷ USD tính đến ngày 31/5/2013.
Chí Tín