Đầu tư Phát triển bền vững
Ajinomoto mang đến giải pháp cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và bé
Minh Hải - 21/09/2022 11:33
Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé mang đến trọn bộ thực đơn và công cụ chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe, là giải pháp giúp mẹ và bé an tâm dinh dưỡng, vững vàng sức khỏe.

Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm chất lượng, góp phần mang lại những bữa ăn ngon cho người Việt, trong nhiều năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, thức uống chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Đặc biệt, dựa trên thế mạnh về dinh dưỡng và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đã và đang thúc đẩy, đóng góp cho chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng của người Việt Nam với nhiều dự án dinh dưỡng phối hợp cùng các cơ quan ban ngành: Dự án Bữa Ăn Học Đường dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc, Chương trình Dinh dưỡng Bà Mẹ và Trẻ em...

Dinh dưỡng Bà Mẹ và Trẻ em là một trong những Chương trình đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng cho người Việt đang được Ajinomoto Việt Nam triển khai

Một trong những nội dung quan trọng của Chương trình Dinh dưỡng Bà Mẹ và Trẻ em là Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, hiện đang được triển khai toàn quốc với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế. Phần mềm được cung cấp miễn phí tại website: dinhduongmevabe.com.vn, người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.

Giải pháp dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé 

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng phong phú với hơn 1.300 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn thai kì, cho con bú của mẹ, được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam. Trong thời gian tới, ngân hàng thực đơn cũng sẽ được bổ sung thực đơn cho bé, với tổng số món ăn lên đến hơn 2.500. Bên cạnh các thực đơn có sẵn, người dùng cũng có thể tự tạo thực đơn mới bằng cách bằng cách linh hoạt thay đổi nguyên liệu, món ăn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập…

Hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ từ Phần mềm

Ngoài ra, công cụ Theo dõi sức khỏe tại nhà giúp mẹ xác định tình trạng dinh dưỡng (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; đồng thời theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi qua biểu đồ Z-core.

Công cụ Theo dõi dinh dưỡng và vận động giúp xác định mức độ phù hợp so với khuyến nghị của chế độ dinh dưỡng hiện tại của mẹ và bé thông qua các câu hỏi về thói quen ăn uống, hoạt động thể lực… từ đó đưa ra nhận xét và lời khuyên.

Dễ dàng theo dõi chiều cao và cân nặng của bé bằng công cụ của Phần mềm

Bên cạnh đó, Công cụ Sổ tay của mẹ mang đến nhiều thông tin hữu ích về thai kì khỏe mạnh, chăm con khoa học… cùng nhiều công thức, bí quyết chế biến thực phẩm ngon miệng, dinh dưỡng giúp mẹ nhàn tênh trong hành trình làm mẹ, chăm sóc bản thân và gia đình.

Hệ thống y tế TP. Hồ Chí Minh tập huấn sử dụng Phần mềm

Nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại các tỉnh thành trên toàn quốc, từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế triển khai các buổi hội nghị, tập huấn dành cho cán bộ y tế cũng như bà mẹ tại các tỉnh thành.

Hơn 150 đại biểu tham dự tập huấn sử dụng Phần mềm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh vừa qua

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức “Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em” đến toàn thể hệ thống y tế trên địa bàn Thành phố..

Tham gia Hội nghị có Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, cùng đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Sản nhi và Trung tâm Y tế các quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em chia sẻ tại Hội nghị

“Trẻ em thừa cân, béo phì đang gia tăng rất nhanh. Do vậy sử dụng Phần mềm này là một công cụ hữu hiệu giúp ích cho tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em tại TP. Hồ Chí Minh”, ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em chia sẻ.

Hội nghị là bước đầu cho công tác triển khai Phần mềm sâu rộng, hiệu quả tại địa bàn Thành phố, để càng nhiều đối tượng bà mẹ và trẻ em được tiếp cận và thụ hưởng những lợi ích mà Phần mềm mang lại, từ đó góp phần vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác