Đổi lại Suning sẽ đầu tư 14 tỷ Nhân dân tệ (2,27 tỷ USD) để mua lại 1% cổ phần Alibaba, qua đó nâng tổng giá trị hai thương vụ mua bán lên gần 7 tỷ USD.
Với thương vụ mua lại gần 20% cổ phần, Alibaba sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Suning và nâng quan hệ lên tầm “hợp tác chiến lược” đồng thời ghi dấu sự hợp nhất giữa hoạt động bán lẻ điện tử trực tuyến với hệ thống bán lẻ truyền thống.
Trang mạng điện tử Tmal.com của Alibaba được biết có khả năng đáp ứng hơn một nửa nhu cầu mua bán giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc, trong lúc, trang mạng Taobao của gã khổng lồ Internet Trung Quốc này lại chiếm đến 90% nhu cầu thị trường mua bán giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng.
Suning, có tổng hành dinh tại thủ phủ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô phía Đông Trung Quốc, đang điều hành 1.600 siêu thị bán lẻ tại hơn 280 thành phố trên cả nước. Ngoài ra, Suning cũng kinh doanh thương mại điện tử.
Hai công ty cho biết việc hợp tác dưới góc độ đối tác chiến lược sẽ làm lợi cho hàng trăm triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Trước đó, Alibaba thông báo đầu tư 1 tỷ USD cho mảng điện toán đám mây nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường quốc tế.