Alibaba.com, nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu, vừa tuyên bố sẽ tiếp tục hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) trong sự kiện Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023).
Theo thỏa thuận, Alibaba.com và Vietrade sẽ củng cố việc hợp tác của họ bằng việc thành lập Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com. Tại đây sẽ tuyển chọn 100 nhà cung cấp tiêu biểu của Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình. Thông tin và bộ tiêu chí lựa chọn dự kiến sẽ được thông báo vào ngày 28/11/2023.
Cùng với đó, tại Vietnam Foodexpo 2023, Alibaba.com cũng đã không chỉ mang tới các giải pháp thương mại điện tử B2B, mà còn tích cực tham gia chia sẻ tại Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.
Trọng tâm của phần chia sẻ là việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Việt Nam Pavilion’’ trên sàn điện tử Alibaba.com, qua đó nhấn mạnh cam kết của họ trong việc thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và hỗ trợ xuất khẩu toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng của Alibaba.com tại Vietnam Foodexpo 2023 |
Bên lề sự kiện, ông Hoàng Minh Chiến, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Bộ Công Thương đã chia sẻ rằng, sự hiện diện của các đối tác thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba.com đã cho thấy sức hút và triển vọng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
“Giải pháp thương mại điện tử B2B từ Alibaba.com đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi quan điểm kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối kinh doanh, đặc biệt đối với thị trường toàn cầu thông qua nền tảng Alibaba.com - đang hiện diện tại nhiều quốc gia”, ông Hoàng Minh Chiến nói.
Trong khi đó, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhấn mạnh rằng, sứ mệnh của Alibaba.com không chỉ dừng lại ở việc làm kinh doanh, mà Alibaba luôn muốn đồng hành, hỗ trợ khách hàng từ việc triển khai lên sàn thương mại điện tử cho đến việc làm thế nào thúc đẩy tăng trưởng cũng như kinh doanh hiệu quả.
“Mục tiêu chính của chúng tôi chính là nâng tầm và ủng hộ mong muốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, góp phần vào thành công của họ trên thị trường toàn cầu”, ông Mike Zhang nói.
Một ví dụ cụ thể, đó là trường hợp của Legendary Chocolatier Việt Nam. Được thành lập năm 2015, Legendary Chocolatier Việt Nam - ra đời từ đam mê với sôcôla Việt Nam của CEO Bùi Hồng Hạnh - được xem là một trong 5 thương hiệu sôcôla hàng đầu tại Việt Nam.
Sau khi đạt được thành công tại thị trường trong nước, Công ty đã mở rộng quy mô ra nước ngoài. Chính Alibaba.com đã góp phần quan trọng đưa sản phẩm của Legendary Chocolatier Việt Nam đến với thị trường toàn cầu.