Tài chính - Chứng khoán
Alphanam muốn huỷ niêm yết
Khánh An - 12/04/2013 10:48
Công ty cổ phần đầu tư Alphanam muốn tự nguyện huỷ niêm yết là để chủ động tái cấu trúc.
TIN LIÊN QUAN

(baodautu.vn) HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Alphanam vừa thống nhất nội dung tờ trình xin huỷ niêm yết tự nguyện cổ phiếu ALP tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM với kế hoạch sẽ tiến hành ngay sau khi Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 thông qua.

Alphanam vừa thống nhất nội dung tờ trình xin huỷ niêm yết tự nguyện cổ phiếu ALP tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM

Thông tin này đã được ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Alphanam khẳng định lại với baodautu.vn.

Lý do xin huỷ niêm yết tự nguyện là với mục tiêu mà Công ty đang theo đuổi là đầu tư tài chính, trong đó chủ yếu là nghiệp vụ mua bán sáp nhập doanh nghiệp. Việc Công ty mua lại các công ty yếu kém trong quản lý điều hành, hoạt động sản xuất kinh doanh thua lỗ trong ngắn hạn khiến báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty luôn nhận lỗ từ các công ty này khi Công ty mẹ nâng tỷ lệ sở hữu. Điều này ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

“Việc huỷ niêm yết là tự nguyện, để Công ty không chịu áp lực với những mục tiêu ngắn hạn, tập trung cho những chiến lược và mục tiêu dài hạn của Công ty”, ông Hải nói và cho biết, việc niêm yết trở lại sẽ được tính đến khi các kế hoạch tái cấu trúc được hoàn tất.

Công ty cổ phần đầu tư Alphanam có vốn điều lệ là 1.924,8 tỷ đồng. Khối lượng cổ phiếu đăng ký huỷ niêm yết là 192.484.413 cổ phiếu với mã chứng khoán là ALP tại sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Tin liên quan
Tin khác