Bảng hiệu một cửa hàng Amazon Go. Ảnh: Getty |
Trong thông báo chính thức, Amazon cho biết tương tự như bất kỳ chuỗi bán lẻ nào, công ty này phải tiến hành đánh giá định kỳ đối với các cửa hàng và đưa ra những lựa chọn tối ưu cho sự phát triển của công ty. Trong trường hợp này, công ty quyết định đóng một số cửa hàng Amazon Go tại thành phố Seattle, New York và San Francisco. Amazon khẳng định vẫn duy trì chuỗi tiện lợi Go với hơn 20 cơ sở trên khắp nước Mỹ, đồng thời sẽ tiếp tục tìm kiếm địa điểm phù hợp, cũng như phát triển chuỗi Go dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Báo The San Francisco Chronicle đưa tin, việc đóng cửa 4 cửa hàng Go tại thành phố San Francisco kể từ ngày 1/4 đồng nghĩa với việc dừng hoạt động của toàn bộ chuỗi Go tại khu vực vùng Vịnh của bang California.
Amazon đã khai trương cửa hàng tiện lợi không cần thu ngân Go đầu tiên vào năm 2018. Để mua sắm, khách hàng cài ứng dụng Amazon Go trên điện thoại và chỉ cần quét mã QR để kết nối tài khoản Amazon thanh toán. Dịch vụ này được cho là sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xếp hàng, tăng độ tiện lợi cho các khách hàng mua sắm tại Amazon.
Năm ngoái, công ty của Mỹ thông báo việc đóng cửa hơn 50 cửa hàng bán lẻ. Đầu năm 2023, Amazon cũng thông báo kế hoạch cắt giảm nhân sự, ảnh hưởng đến 18.000 nhân viên thuộc mọi bộ phận của công ty, trong bối cảnh nền kinh tế trải qua nhiều biến động.