Đầu tư và cuộc sống
[Ảnh] Diện mạo Thành phố Hồ Chí Minh sau 48 năm đổi tên
Lê Toàn - 02/07/2024 10:00
Hôm nay, đúng 48 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2024).

TP.HCM ngày nay được xây dựng nền tảng “Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. Nơi đây đang phát triển mãnh mẽ ở nhiều lĩnh vực về kinh tế, dụ lịch, văn hóa và dần trở thành đầu tầu kinh tế của đất nước.

Những hình ảnh được phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn ghi lại sự vươn lên thần tốc xứng đáng với tên gọi của Thành phố mang tên Bác.

48 năm về trước Thành phố Sài Gòn - Gia Định xưa đã chính thức đổi tên thành TP.HCM ngày nay.
Hình ảnh được phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn chụp vào cuối tháng 6/2024. Những công trình giao thông quan trọng bắc qua dòng sông nối vào trung tâm TP.HCM. 
Từ một bãi đầm lầy ở khu Nam TP.HCM, nơi đây nay đã trở thành một khu đô thị kiểu mẫu tập trung nhiều công dân quốc tế đến sinh sống và làm việc.
Ở khu Đông TP.HCM, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Vin Group, Masterise xây dựng nhiều tòa nhà cao tầng phục vụ nhu cầu "tổ ấm".
Kết nối giữa các khu là hệ thống cao tốc liền mạch.
TP.HCM ngày nay đang phát triển mạnh mẽ với những công trình hiện đại và quy mô. 
Lực lượng lao động trẻ, năng động đến với TP.HCM.
Bên cạnh đó TP.HCM còn dành được sự yêu mến, tin tưởng của các lãnh sứ quán, ngoại giao đoàn và các tổ chức quốc tế.
Nét độc đáo là TP.HCM phát triển và mở rộng vẫn luôn bảo tồn được các kiến trúc lịch sử như chợ Bến Thành, trụ sở UBND TP.HCM, Nhà hát,...
TP.HCM ngày càng thu hút lượng khách du lịch quốc tế và trong nước đến trải nghiệm.

Đánh dấu 48 năm thay đổi, chuyến tàu Metro số 1 sẽ phục vụ thương mại vào cuối năm nay. 

Và trên hành trình phát triển đô thị thì TP.HCM cũng là nơi có điều kiện hơn so với các tỉnh thành khác để biến nhiều giấc mơ "văn minh - hiện đại - nghĩa tình" trở thành hiện thực.

Tin liên quan
Tin khác