Thông tin doanh nghiệp
Atome mang xu hướng thanh toán mới chinh phục các đối tác Việt Nam
N.L - 09/05/2022 07:32
Trên khắp Đông Nam Á, những nhà bán lẻ thuộc các ngành hàng như thời trang, làm đẹp, du lịch, phong cách sống,… đang áp dụng giải pháp thanh toán với ứng dụng Atome.
TIN LIÊN QUAN

Mô hình này cho phép khách hàng của họ thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng và thuận tiện làm tăng trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

“Thâm nhập” thành công vào hầu hết các thị trường sôi động ở châu Á

Atome dự kiến sẽ là xu hướng thanh toán có tỉ lệ người dùng gia tăng nhanh chóng trong khu vực. Tại Việt Nam, giao dịch thương mại trên thiết bị di động ngày càng được quan tâm sử dụng, đặc biệt là nhóm thế hệ trẻ tuổi đang chiếm hơn một nửa dân số cả nước.  Trong Báo cáo của FIS Worldpay, thanh toán thương mại kỹ thuật số dự kiến sẽ chiếm 67% tổng doanh số thương mại điện tử tại Việt Nam vào năm 2025. Trước đó, Atome đã  gặt hái được những thành công nhất định tại các thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản,... 

Gian hàng của SHEIN tại Singapore đã “cháy hàng” trong bốn ngày mở cửa liên tiếp của đầu năm nay, nơi Atome là đơn vị thanh toán độc quyền

Thật dễ dàng để nhìn thấy những giỏ hàng mỹ phẩm được chất đầy tại chuỗi bán lẻ Sephora (Thái Lan) hay hệ thống Zara (Singapore) với quầy thu ngân luôn bận rộn,... Phần lớn, người tiêu dùng có nhiều nhu cầu và thường xuyên hơn với sản phẩm, dịch vụ thuộc các danh mục về phong cách sống như thời trang, làm đẹp, …. Với giá trị đơn hàng chi tiêu cho những hạng mục này khá nhỏ nên những phương cách thanh toán tại chỗ, mang tính nhanh chóng và dễ dàng sẽ được cân nhắc lựa chọn.

Lợi ích khổng lồ dành cho đối tác

Với việc ngày càng có nhiều nhà bán lẻ bổ sung Atome vào các tùy chọn thanh toán thì có lợi ích gì?

Gia tăng chuyển đổi khách hàng: Những sản phẩm yêu thích thường được gửi khá lâu trong giỏ hàng vì người tiêu dùng còn khá nhiều cân nhắc cho quyết định mua hàng. Atome giúp khách hàng dễ dàng có được sản phẩm yêu thích nhưng vẫn quản lý tốt ngân sách bằng cách thanh toán tại chỗ, tức thì với phương thức dễ dàng, thuận tiện.

Tăng “size” cho giỏ hàng: Khi khách hàng được cung cấp những lựa chọn thanh toán phù hợp, các nhà bán lẻ sẽ thấy quy mô giỏ hàng của người tiêu dùng tăng lên mà ít phải sử dụng đến chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi. Trung bình, quy mô đặt hàng đã tăng lên 17% và chuyển đổi thanh toán cao hơn 30%.

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn: Hầu hết người tiêu dùng ngày nay, đặc biệt là Thế hệ Z và Millennials đều mong muốn trải nghiệm việc mua sắm được cá nhân hóa với nhiều lựa chọn. Xu hướng thanh toán trên ứng dụng Atome dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, mang đến sự lựa chọn thuận tiện và linh hoạt, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài bền chặt hơn giữa nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Khi khả năng thanh toán của khách hàng càng cao, lợi ích của nhà bán lẻ càng tăng.

Kết quả thử nghiệm Atome tại thị trường châu Á

Tại ALDO ở Malaysia, sau khi hợp tác với Atome và triển khai phương thức thanh toán kỹ thuật số tại chỗ này, lưu lượng truy cập vào trang bán hàng ngay lập tức tăng lên hơn 15%. Các chiến dịch tiếp thị từ Atome cũng đã gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 30% trên kênh bán hàng trực tuyến của họ.

Trong trường hợp của cửa hàng vật dụng sinh hoạt gia đình IUIGA ở Singapore, kích thước giỏ hàng trung bình đã tăng gấp đôi sau khi Atome được thêm vào làm tùy chọn thanh toán tại cửa hàng. Đơn đặt hàng qua trang web của họ cũng tăng 15%.

Nền tảng thương mại điện tử ZALORA ở Singapore và Malaysia đã chứng kiến sự thành công đáng kinh ngạc khi tăng trưởng hơn 70% khách hàng sử dụng Atome để "thanh toán" trong vòng vài tuần kể từ khi hợp tác.

Về Atome

Là một trong những thành viên thuộc tập đoàn tỷ đô Advance Intelligence Group, Atome được xây dựng trên nền tảng công nghệ AI và dữ liệu hành vi để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng. Hoạt động kinh doanh lành mạnh và bền vững được phát triển bởi ADVANCE.AI. Thông qua công nghệ AI thông minh để giảm thiểu và loại bỏ các tác nhân tiêu cực.

Ra mắt tại Singapore vào tháng 12 năm 2019, Atome đã phát triển trở thành nền tảng thanh toán hàng đầu châu Á với vùng phủ sóng rộng lớn trong khu vực.  Tháng 10/2021, Ngân hàng Standard Chartered đã ký kết hợp tác chiến lược 10 năm trị giá 500 triệu USD với Atome, ưu tiên cung cấp các dịch vụ tài chính trên di động cho người tiêu dùng trên khắp châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chỉ hơn 2 năm ra mắt, Atome đã trở thành đối tác của hơn +10.000 trên khắp Châu Á bao gồm ZALORA, Sephora, Agoda, SHEIN, Zara, Marks & Spencer, Charles & Keith, Aldo, Furla và Pandora, vv.... Khi đến Việt Nam, Atome đã trở thành đối tác của hơn +100 nhà bán lẻ và thương hiệu hàng đầu quốc tế như MAP ( Zara, Massimo, Pull&Bear, Stradivarius, ...), MMA (Planet Sports, Champion, New Era, Birkenstock , ...), Robins Department Store, Index livingmall, Hoa Sen Việt (The Face Shop, ...), Duc Trung Sports Company (Nike, Adidas, Wilson,...), Sơn Kim Mode (Vera, Jockey), Converse, Ecco, Cole Haan, Shiseido, Bitis, Akemi Uchi, ALDO, Sociolla, Pierre Cardin, Peak Sport và House Of Luggage.

Tin liên quan
Tin khác