Amazon Web Services cung cấp giải pháp đám mây cho FE Credit |
Sự hợp tác này đã đưa FE Credit chuyển mình thành công ty tài chính tiêu dùng kỹ thuật số toàn diện, và là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính phi ngân hàng đầu tiên của Việt Nam hoàn toàn vận hành trên nền tảng điện toán đám mây.
Với động thái đổi mới này, FE Credit đã dịch chuyển phần lớn các ứng dụng thiết yếu của mình lên AWS, bao gồm giải pháp Finacle Digital Banking của Infosys, và các ứng dụng di động $NAP và SHIELD của FE Credit dành cho các sản phẩm vay tiêu dùng, thẻ tín dụng và bảo hiểm.
Tập khách hàng của FE Credit đã tăng trưởng gần 4 lần, từ 3 triệu năm 2015 lên tới 11 triệu vào cuối năm 2020, trong đó có tới 95% khách hàng sử dụng điện thoại di động, mỗi người trong số họ dành 3 - 4 giờ mỗi ngày trên điện thoại. Ưu tiên hàng đầu của Công ty là đáp ứng các nhu cầu tài chính của tập khách hàng đang tăng trưởng không ngừng này một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Nhờ khả năng mở rộng khối lượng công việc theo yêu cầu của dịch vụ Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), FE Credit đã tối ưu hóa thời gian để triển khai các chức năng mới cho dịch vụ Finacle Digital Banking, từ ba tháng xuống còn hai tuần, và dự kiến sẽ liên tục giảm được chi phí vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng trong 5 năm tới.
Kalidas Ghose, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của FE Credit, cho biết: “FE Credit luôn tập trung mang tới cho khách hàng của mình các dịch vụ tài chính sáng tạo. Nhờ dịch chuyển hoàn toàn hạ tầng sang AWS, chúng tôi có thể nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo để có được tốc độ và sự nhanh nhạy cần thiết nhằm giới thiệu các dịch vụ tài chính mới dễ dàng hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính của khách hàng trong tương lai”.
Tổng Giám đốc khu vực ASEAN tại AWS, Conor McNamara chia sẻ: “Công nghệ đám mây giúp các công ty tài chính nhanh chóng triển khai các dịch vụ khách hàng sáng tạo và được cá nhân hóa tốt hơn. Khi chuyển sang vận hành hoàn toàn trên nền tảng đám mây hàng đầu thế giới, FE Credit đã tiếp cận được danh mục các dịch vụ điện toán đám mây bậc nhất, giúp loại bỏ các rào cản công nghệ trong ngành dịch vụ tài chính và phát triển các dịch vụ để giải quyết các vấn đề quan trọng đối với khách hàng”.