Doanh nghiệp
Bắc Giang: Hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động qua phiên giao dịch việc làm
Minh Linh - 05/07/2021 11:19
Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 286 doanh nghiệp (DN) trong 4 khu công nghiệp gồm: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng đã hoạt động trở lại với gần 82 nghìn công nhân.
Phiên giao dịch tuyển dụng lao động do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức.

Khảo sát thực tế cho thấy, sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết các DN đi vào hoạt động trở lại đều thiếu lao động. Nguyên nhân là do công nhân chưa quay lại nhà máy làm việc bởi có tâm lý lo ngại dịch, một phần do đang cách ly.

Công ty TNHH Fuhong Precision Component cần 12 nghìn lao động nhưng hiện mới có gần 2 nghìn công nhân đi làm; Công ty TNHH Vina Solar Technology có 3 nghìn/hơn 5 nghìn lao động quay lại làm việc; Công ty TNHH Điện tử Broad Việt Nam có 108/2,5 nghìn lao động đi làm; Công ty TNHH Siflex Việt Nam có khoảng 2 nghìn/hơn 6 nghìn lao động đi làm…

Trước thực tế trên, Tổ công tác hỗ trợ DN của tỉnh đang tập trung cao phối hợp với các huyện, TP tháo gỡ vướng mắc, giúp các DN gọi và đón công nhân. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc khẩn trương hỗ trợ DN khôi phục sản xuất, mới đây Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ và lưu động tại các huyện, thậm chí về tận xã, thị trấn để tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động. Đồng thời thực hiện các biện pháp cung ứng và tuyển chọn lao động trong và ngoài tỉnh cho DN có nhu cầu.

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, để bảo đảm công tác hỗ trợ DN tuyển dụng lao động đạt kết quả cao, Trung tâm còn tổ chức tuyên truyền, tuyển dụng thông qua phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội… Đồng thời đề nghị DN đăng ký nhu cầu cần tuyển và phối hợp với Trung tâm tuyển chọn, cung ứng lao động.

Với các biện pháp trên, hơn 10 ngày qua, Trung tâm hỗ trợ nhiều DN trong khu công nghiệp tuyển dụng được hàng nghìn lao động. Theo kế hoạch, trong đầu tháng 7/2021, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ các DN tuyển dụng khoảng 38,7 nghìn lao động.

Tin liên quan
Tin khác