Tàu được triển khai theo nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, do Công ty CPTS Lý Sơn làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 32 tỷ đồng, vay từ Agribank Quảng Ngãi và đối ứng của doanh nghiệp.
Tàu QNg 96699 dài 45,6m, rộng 7,5 m, mớn nước 3 mét, được lắp đặt 2 máy chính công suất trên 800 CV cùng 2 máy phát điện công suất 180kW, tốc độ 12 hải lý/giờ. Tàu có sức chuyên chở 100m3 dầu D.O, 6.000 cây đá, 70m3 nước ngọt, hệ thống cấp đông và khoang nuôi trồng thủy sản theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Tàu hậu cần nghề cá vỏ thép Lý Sơn 168 |
Tàu có bể nuôi cá sống, chở được 50 tấn nhu yếu phẩm cung cấp cho tàu khai thủy sản tại ngư trường xa bờ và chở được 680 tấn cá. Ngoài ra, tàu còn được trang bị 1 máy dò cá, 1 máy hút cá công suất 250 tấn/giờ (tiêu chuẩn châu Âu), 1 máy tạo đá vẩy cá bằng nước biển, công suất 5 tấn/ ngày.
Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: tính đến thời điểm này, đây là tàu dịch vụ hậu cần nghề cá lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam, vừa có nhiệm vụ thu mua và cung ứng dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển, vừa là tàu vệ tinh dò tìm luồng cá, hỗ trợ cho tàu cá của ngư dân tìm kiếm ngư trường, tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm sau đánh bắt cho ngư dân tại các ngư trường xa bờ Hoàng Sa – Trường Sa.