Đầu tư
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án
Lê Quân - 10/05/2024 18:57
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh tại 2 dự án do chậm trễ thi công.

Ngày 9/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) có văn bản số 3017/BQLDAGT-KHĐT gửi Công ty cổ phần tập đoàn Anh Vinh  thông báo chấm dứt các hợp đồng thực hiện của doanh nghiệp này tại các dự án: đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài (Hương lộ 80B cũ) đoạn từ đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) đến đường Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh); Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (đoạn 2; đoạn 3; đoạn 4).

Thi công một gói thầu chống sạt lở bán đảo Thanh Đa.

Trong thông báo Ban Giao thông nêu rõ, tại cuộc họp tháo gõ khó khăn vướng mắc vào tháng 3/2024, Công ty cổ phần tập đoàn Anh Vinh (nhà thầu) cam kết, bằng nguồn lực của mình và không chậm hơn ngày 27/3/2024 sẽ huy động máy móc, nhân công, vật tư để thi công các dự án nói trên.

Nếu sau 17 giờ ngày 27/3/2024, nhà thầu không huy động nhân lực, thiết bị, vật tư đúng như cam kết trên thì nhà thầu thống nhất chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng đối với tất cả các gói thầu mà Công ty cổ phần tập đoàn Anh Vinh tham gia trong các dự án.

Sau đó, chủ đầu tư kiểm tra công trường thì nhận thấy nhà thầu không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các cam kết của mình và tiếp tục vi phạm nghiêm trọng tiến độ các hợp đồng đã ký kết.

Ngày 26/4/2024, hai bên tiếp tục có cuộc họp và thống nhất không chậm hơn ngày 2/5/2024, nhà thầu sẽ đệ trình cho chủ đầu tư tiến độ tổng thể của các gói thầu, kèm theo danh sách nhân sự huy động, biểu đồ huy động vật tư, máy móc, thiết bị và dự trù dòng tiền phục vụ thi công.

Đến ngày 6 và 7/5, chủ đầu tư và tư vấn giám sát đã tiến hành kiểm tra các công trường thì nhận thấy việc huy động của nhà thầu là không đáp ứng yêu cầu đã được thống nhất giữa hai bên.

Ban Giao thông cho biết, dù tạo điều kiện để cho nhà thầu có thể thi công trở lại các công trình, nhưng nhà thầu, hết lần này đến lần khác đã không thực hiện các cam kết đã được thống nhất và tiếp tục vi phạm tiến độ triển khai của các hợp đồng.

Đến nay, việc vi phạm tiến độ của nhà thầu là kéo dài, lặp đi lặp lại và không có lý do chính đáng, việc vi phạm nghiêm trọng tiến độ của các hợp đồng mà nhà thầu tham gia ký kết với chủ đầu tư.

Vì vậy, Ban Giao thông quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần tập đoàn Anh Vinh tại các dự án: đường Nguyễn Ảnh Thủ nối dài (Hương lộ 80B cũ) đoạn từ đường Phan Văn Hớn (huyện Hóc Môn) đến đường Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh); dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa (đoạn 2; đoạn 3; đoạn 4).

Đồng thời áp dụng các điều khoản phạt và bồi thường thiệt hại theo quy định hợp đồng và luật áp dụng do việc vi phạm tiến độ hợp đồng của nhà thầu gây ra.

Tin liên quan
Tin khác