Thời sự
Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Bình xúc tiến đầu tư tại Hà Nội
Ngọc Tân - 25/01/2018 15:07
Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI tổ chức Hội nghị Giới thiệu tiềm năng các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội. Hội nghị lần này đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại biểu của các Hiệp hội doanh nghiệp, Phòng Thương mại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan tại Việt Nam, các Tổng Công ty, tổ chức tư vấn đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước....

Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Năm, Trưởng BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết Hội nghị lần này được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp khi Quảng Bình đang nỗ lực hết mình trong việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, Quảng Bình cũng đang trên đà phát triển và cần thu hút nhiều vốn đầu tư để thúc đẩy, hứa hẹn là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được BQL Khu kinh tế Quảng Bình thông tin về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, tiềm năng của tỉnh cũng như giới thiệu về các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; thông tin về các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp, Khu kinh tế, các chính sách hỗ trợ của địa phương cho các nhà đầu tư. 

Ông Phạm Văn Năm – Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đại diện BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết hiện nay toàn tỉnh Quảng Bình có 8 Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích khoảng 2.000 ha đã được lập Quy hoạch chi tiết xây dựng. Trong đó có 4 Khu công nghiệp đã được thành lập và đi vào hoạt động. Có Khu kinh tế ven biển Hòn La với tổng diện tích 10.000 ha trong đó đất liền là 8.900ha, mặt biển là 1.100ha, bao gồm 2 khu là khu phi thuế quan và khu thuế quan, là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm: công nghiệp - cảng biển - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp. Ngoài ra Quảng Bình còn có Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo với tổng diện tích 53.923 ha là 1 trong 9 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm được Chính phủ tập trung đầu tư giai đoạn 2016-2020; và là Trung tâm kinh tế và đô thị phía Tây của tỉnh Quảng Bình đồng thời là đầu mối trung chuyển, trung tâm xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh Quảng Bình với Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan với sản lượng xuất nhập khẩu trong những năm qua luôn đứng đầu so với các cửa khẩu giáp với nước bạn Lào.

Nhiều tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến tham dự Hội nghị

Theo BQL Khu kinh tế Quảng Bình, Hội nghị lần này đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại biểu của các Hiệp hộii doanh nghiệp, Phòng Thương mại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan tại Việt Nam, các Tổng Công ty, tổ chức tư vấn đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.... 

Trong phần thảo luận, đã có nhiều ý kiến phát biểu, đặt câu hỏi từ phía các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư về các chính sách, cơ chế thu hút đầu tư về nhiều ngành nghề, lĩnh vực như du lịch, điện gió, xi măng, cảng, dược phẩm, trang trại bò… cũng như đầu tư hạ tầng cấp nước, Khu công nghiệp trên địa bàn. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình đã trả lời trực tiếp, đầy đủ các câu hỏi của các Nhà đầu tư đồng thời cam kết có những chính sách để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư tốt hơn nữa trong quá trình đầu tư vào Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình; mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tin liên quan
Tin khác