Thời sự
Báo cáo thực hiện kiến nghị Kết luận thanh tra về quy hoạch điện vào tháng 3/2024
Thanh Hương - 23/12/2023 12:15
Thanh tra Chính phủ được yêu cầu chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung báo cáo, tính chính xác của số liệu, đảm bảo xử lý nghiêm các sai phạm, không để thất thoát tài sản của nhà nước.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 10011/VPCP-V.I (ngày 22/12/2023) liên quan đến kết luận thanh tra số 1027/KL-TTCP ngày 28/4/2023 của Thanh tra Chính phủ về Quy hoạch điện VII và VII điều chỉnh gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Công thương và UBND các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Long An, Bình Phước, Đắk Lăk, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại Kết luận thanh tra số 1027/KL-TTCP; cùng báo cáo số 1137/BC-TTCP (ngày 20/12/2023) và Báo cáo tóm tắt gửi kèm Báo cáo số 1137/BC-TTCP, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã có ý kiến, Thanh tra Chính phủ chịu trách nhiệm toàn diện các nội dung báo cáo, tính chính xác của số liệu, kết luận, kiến nghị nêu tại Kết luân thanh tra số 1027/KL-TTCP, báo cáo số 1137BC-TTCP và báo cáo tóm tắt gửi kèm báo cáo số 1137/BC-TTCP, bảo đảm chính xác, khách quan, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, không để thất thoát tài sản của nhà nước.

 Phát triển điện mặt trời ồ ạt là một điểm nóng trong kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Các Bộ Công thương, các bộ ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Long An, Bình Phước, Đắk Lăk, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình để tổ chức thực hiện các nội dung kiến nghị nêu tại Kết luận thanh tra số 1027/KL-TTCP theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật. Kết quả thực hiện gửi Thanh tra Chính phủ trong tháng 3/2024 để theo dõi, tổng hợp chung.

Về việc chuyển Kết luận thanh tra đến Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và chuyển hồ sơ, tài liệu các vụ việc sang Bộ Công an, Thanh tra chính phủ căn cứ các quy định của Đảng và pháp luật cả Nhà nước để thực hiện theo thẩm quyền.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ theo thẩm quyền thực hiện công khai Kết luận thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra và chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện kết luận thanh tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2024.

Tin liên quan
Tin khác