Điểm nóng
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì viết bài sai sự thật
Bình Minh - 22/11/2014 07:07
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì đã đăng bài "Ghế cao" cộng "Văn hóa lùn" ngày 17/10 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt VTV 30 triệu đồng vì chiếu phim “Nhặt xương cho thầy”
Nhiều website bán thực phẩm chức năng 'lĩnh' án phạt
Sách luật in hình phản cảm: Phạt nhà xuất bản 252 triệu đồng
Thu tên miền một loạt website không phù hợp thuần phong mỹ tục
Viettel thừa nhận ‘bất nhã’ với khách hàng
   
  Giao diện trang chủ của Báo Giáo dục Việt Nam.  

Chiều 21/11/2014, Thanh tra Bộ TT&TT có quyết định số 1057/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Giáo dục Việt Nam vì đã có hành vi thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng khi đăng bài "Ghế cao" cộng "Văn hóa lùn" ngày 17/10.

Áp dụng quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 8, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt Báo Giáo dục Việt Nam 50 triệu đồng; buộc Báo Giáo dục Việt Nam thực hiện gỡ bỏ bài báo nêu trên. Đồng thời, buộc Báo Giáo dục Việt Nam phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Đây là báo thứ 7 bị Bộ TT&TT  xử phạt trong vòng một tuần qua vì đăng tin bài không chính xác, có thông tin sai sự thật; cũng là báo bị xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất.

Chỉnh đốn môi trường thông tin mạng

() Với động thái cứng rắn, nghiêm túc, mạnh mẽ, chỉ trong thời gian ngắn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kiên quyết xử lý các website không chính thống, không có giấy phép hoạt động và cả những trang tin điện tử, báo điện tử cung cấp nội dung không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam…

Thêm 2 trang thông tin điện tử truyền bá nội dung đồi trụy bị phạt

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết thanh tra của cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện trên hai trang thông tin điện tử đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy.

Lại thêm 2 trang tin điện tử bị xử phạt

() Hai trang thông tin điện tử này đã có hành vi vi phạm hành chính khi đăng bài: “Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng”.

Tin liên quan
Tin khác