Ngân hàng
Bảo hiểm PVI khẳng định niềm tin trong khách hàng
Chí Tín - 05/03/2017 10:54
Bảo hiểm PVI vừa chính thức trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu liên danh bảo hiểm thân tàu biển 2017 với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Sự kiện này một lần nữa khẳng định vị thế của một doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong dịch vụ bảo hiểm cho các đối tác lớn.
TIN LIÊN QUAN

Vinalines là một doanh nghiệp vận tải lớn, đảm bảo chuyên chở tới 30% hàng hóa xuất và nhập khẩu vào Việt Nam. Đội tàu biển của Vinalines không những lớn về số lượng, tổng dung tích tàu, mà còn là một đội tàu có độ tuổi trẻ nhất và hiện đại, luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Công ước quốc tế và quy phạm cao nhất của các tổ chức đăng kiểm quốc tế.

Vừa qua, Tổng công ty đã ký thỏa thuận khung bảo hiểm thân tàu biển năm 2017 với liên danh nhà thầu bảo hiểm gồm Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện. Hợp đồng bảo hiểm sẽ cung cấp bảo hiểm tập trung thân tàu biển cho đội tàu gồm 76 tàu thuộc 9 doanh nghiệp của Vinalines, với tổng giá trị bảo hiểm hơn 565 triệu USD, giúp giảm chi phí bảo hiểm, giảm chi phí hoạt động và nâng cao hiệu quả khai thác các con tàu của Vinalines.

Lễ ký kết thỏa thuận khung bảo hiểm thân tàu biển năm 2017

Liên danh nhà thầu bảo hiểm không chỉ đồng hành với Vinalines trong suốt quá trình thực hiện thỏa thuận hợp đồng, mà còn đóng vai trò tư vấn, hỗ trợ Vinalines thực hiện các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho toàn bộ đội tàu.

Ngoài Vinalines, nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực giao thông đã là khách hàng tin cậy của Bảo hiểm PVI. Cách đây không lâu, Bảo hiểm PVI cũng được lựa chọn trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu cho Dự án xây dựng Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng. Hợp phần B (giai đoạn khởi động) của Dự án có tổng mức đầu tư 321 triệu USD, trên diện tích 57 ha do Công ty Molnykit (Nhật Bản) và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Bộ Quốc phòng) thực hiện.

Ở hợp phần B, chủ đầu tư sẽ đầu tư xây dựng 2 bến cảng container, với tổng chiều dài 750 m và các hạng mục công trình đường bãi, hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị đồng bộ để tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải đến 50.000 DWT đủ tải và tàu 100.000 DWT giảm tải. Trước đó, Bảo hiểm PVI cũng là nhà bảo hiểm đứng đầu bảo hiểm cho Hợp phần A của Dự án, với điều kiện và phạm vi bảo hiểm mở rộng nhất.

Sự ổn định và vững chắc trong hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm PVI được thể hiện cả ở chiều sâu lẫn chiều rộng. Trong đó, khách hàng được phát triển đồng đều trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dầu khí, giao thông, điện lực, công nghiệp, xây dựng, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu… Điều này được thể hiện qua nhiều hợp đồng tại các dự án lớn như Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Gói thầu số 3 - Hầm và các ga ngầm, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu cho Samsung, Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, Dự án Cầu Bạch Đằng, Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum…

Liên danh nhà thầu bảo hiểm không chỉ đồng hành với Vinalines trong suốt quá trình thực hiện thỏa thuận hợp đồng, mà còn đóng vai trò tư vấn, hỗ trợ Vinalines thực hiện các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho toàn bộ đội tàu.

Riêng trong lĩnh vực dầu khí, Bảo hiểm PVI vẫn tiếp tục chứng minh là điểm tựa vững chắc số một cho các đối tác trong ngành. Một trong những hợp đồng lớn trong ngành dầu khí mới được ký kết gần đây là hợp đồng với Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PV Power) về Phụ lục 09 của Hợp đồng bảo hiểm vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (giai đoạn 2016 - 2017).

Với Phụ lục 09, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sẽ được bảo hiểm an toàn và liên tục trong suốt quá trình vận hành đến hết ngày 31/8/2017 cho thời hiệu 2016 - 2017, với giá trị hợp đồng bảo hiểm trên 26.000 tỷ đồng. Trước đó, với năng lực và kinh nghiệm, Tổng công ty Bảo hiểm PVI cũng được lựa chọn là đơn vị cấp Đơn bảo hiểm và thực hiện Hợp đồng bảo hiểm vận hành cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 thời hiệu 2015 - 2016.

Việc tham gia hợp đồng bảo hiểm cùng Vinalines với quy mô lên tới hơn nửa tỷ USD cho thấy, Bảo hiểm PVI tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp lớn. Điều này cũng thể hiện Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững nền tảng vững chắc trong mảng thị trường khách hàng doanh nghiệp, bên cạnh việc xúc tiến có hiệu quả mảng phân phối bán lẻ trong thời gian qua.

Tin liên quan
Tin khác