Doanh nghiệp
BASF Việt Nam trao học bổng toàn phần cho sinh viên
B.G - 17/11/2014 16:03
Hôm qua, 16/11/2014, BASF Việt Nam vừa tổ chức trao khoản học bổng toàn phần trị giá gần 300 triệu đồng cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vừa trúng tuyển vào các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Tiền Giang.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình này được thực hiện phối hợp với tổ chức phi chính phủ Saigon Children’s Charity, nhằm giúp các sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn và có thể tiếp tục đến trường.

   
     

Ông Petrus Ng, Tổng giám đốc BASF Việt Nam cho biết, khoản học bổng nói trên nhằm giúp các em trang trải học phí trong suốt 4 năm học từ 2014 tới 2018. Ngoài ra, BASF còn tạo điều kiện giúp các em tham gia vào các hoạt động xã hội do công ty tổ chức như chương trình giáo dục mang tính tương tác BASF Kids’ Lab.

Theo đó, các sinh viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn, giúp các học sinh tiểu học thực hiện các thí nghiệm vui và tìm hiểu vai trò của môn hóa học đối với đời sống hàng ngày. Thông qua việc tham gia chương trình này, các sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp cũng như những kỹ năng khác, đồng thời thu được kinh nghiệm làm việc thực tế. Các sinh viên được lựa chọn dựa trên tiêu chí thành tích học tập và nỗ lực vượt khó của các em trong suốt những năm qua.

‘Tại BASF, chúng tôi không chỉ chú trọng tới thành công trong kinh doanh mà còn cả vấn đề bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Chúng tôi phối hợp với các đối tác nhằm hỗ trợ công tác giáo dục tại các khu vực và quốc gia nơi BASF hoạt động. Do vậy, thông qua chương trình học bổng này, BASF mong muốn giúp các sinh viên nói trên học tập tốt hơn, phát triển khả năng cạnh tranh trên thị trường việc làm trong tương lai, từ đó tự mình cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân cũng như gia đình.’ Ông Petrus Ng khẳng định.

Đây là lần đầu tiên BASF hợp tác với Saigon Children’s Charity trong chương trình trao học bổng tại Việt Nam. Các sinh viên do BASF tài trợ lần này đều tới từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai, Tiền Giang và Tây Ninh. Các em hiện theo học nhiều chuyên ngành khác nhau như Tiếng Anh, Công nghệ thực phẩm hay Khoa học Cây trồng.

Ngoài chương trình này, BASF Việt Nam còn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM để mang chương trình ‘Kids’ Lab – Thí nghiệm cho bé’ – một chương trình giáo dục tương tác đến với hơn 2.000 học sinh tiểu học. Sáng kiến này nhằm giúp thế hệ trẻ khám phá thế giới kỳ thú của môn hoá học, cũng như vai trò của nó trong việc giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Tin liên quan
Tin khác