Thông tin doanh nghiệp
Bất động sản Gò Dầu tăng sức nóng nhờ hạ tầng và công nghiệp
P.V - 18/11/2021 07:57
Gò Dầu là huyện phía Nam của tỉnh Tây Ninh, nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối với TP. Tây Ninh, thị xã Trảng Bàng, Bến Cầu, Dương Minh Châu và TP.Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN

Hạ tầng giao thông có nhiều bước đột phá

Thị trấn Gò Dầu là đầu mối giao thương thuận tiện với đầy đủ hệ thống giao thông cả đường bộ lẫn đường thuỷ, trong đó có thể kể đến trục đường xuyên Á, tuyến đường ĐT 782-784, QL 22B nằm dọc sông Vàm Cỏ Đông, ngoài ra có Khu Liên hợp Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Phước Đông – Bời Lời, Trung tâm Thương mại Dịch vụ - Khách sạn hình thành cùng với chợ Gò Dầu và phố thương mại, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tây Ninh xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong 4 chương trình đột phá của tỉnh bên cạnh đột phá về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, nguồn nhân lực và công nghệ 4.0.

Chi tiết tại Gò Dầu các dự án phát triển hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh triển khai phải được kể đến như tuyến Xuyên Á (QL22) từ ngã tư An Sương đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài dài 59km, đoạn qua Tây Ninh dài 28km với quy mô đường cấp II, rộng từ 16-18m, quy mô tối thiểu 4-6 làn xe; QL22B kéo dài từ Gò Dầu đến Cửa khẩu quốc tế Xa Mát dài 104km và đường Hồ Chí Minh kết nối Tây Ninh với các tỉnh Tây Nguyên và ĐBSCL, đoạn qua tỉnh dài 21,7km chưa được đầu tư hoàn chỉnh và hiện chưa khai thác.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Tây Ninh đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch và phát triển thêm tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát (giai đoạn 1, thực hiện đoạn Gò Dầu đến TP. Tây Ninh trong giai đoạn 2021-2030). Đây là trục giao thông chính chạy dọc từ Bắc xuống Nam của tỉnh Tây Ninh, kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (tuyến đang được TP.HCM và tỉnh Tây Ninh phối hợp thực hiện, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2025). 

Việc triển khai đồng bộ về hạ tầng tại Tây Ninh nói chung và Gò Dầu nói riêng, sẽ mở ra không gian phát triển mới cho vùng, tạo động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy cơ cấu kinh tế mới, chuyên về sản xuất dịch vụ tạo ra năng lực cạnh tranh mới cho cả khu vực Bắc Sài Gòn và các khu vực lân cận.


Đòn bẩy hạ tầng tạo đà cho công nghiệp cất cánh

Được đánh giá là một trong những KCN trọng điểm của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 – 2025, Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Phước Đông - Bời Lời sở hữu lợi thế liền kề các trung tâm công nghiệp lớn của khu vực phía Nam và thừa hưởng tác động tích cực của vùng công nghiệp. Từ đó trở thành điểm đến của rất nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. 

Với tổng số vốn đầu tư lên đến 350 triệu USD, Khu liên hợp Phước Đông có quy mô 3.285ha, tọa lạc tại Gò Dầu và Trảng Bàng (Tây Ninh), được xem là Khu phức hợp thương mại với môi trường sản xuất thân thiện môi trường và môi trường sống hiện đại, sáng tạo. Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp được đánh giá rất cao về chất lượng.

KCN Phước Đông đã và đang mang đến cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương và một số tỉnh thành lân cận. Không chỉ nâng cao thu nhập cho người dân, KCN còn góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống mức dưới 2%. Tính đến nay số lượng công nhân đang làm việc tại đây lên đến 80.000 người, và dự kiến tới 2025-2026 số lượng có thể lên tới 300.000 người, khi xu hướng dịch chuyển đầu tư công nghiệp ngày càng gia tăng đổ bộ vào Việt Nam trong tương lai.

Như một hệ quả tất yếu, nguồn lao động dồi dào cũng tạo ra nguồn cầu lớn về thị trường nhà đất và các dịch vụ tiện ích xã hội kèm theo. Từ đó làm nóng và khởi động thị trường bất động sản Tây Ninh, thúc đẩy Gò Dầu trở thành điểm sáng đầu tư hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. 

Một điển hình như khu dân cư Suối Cầu Đúc - Phước Đông tọa lạc tại mặt tiền đường Suối Cầu Đúc kết nối trực tiếp đến đường ĐT872 - con đường huyết mạch của khu vực, liền kề ngay KCN Phước Đông. Đây đang là lựa chọn “rót tiền” của nhiều nhà đầu tư tại nơi đây với định hướng nhắm tới các vị trí sản phẩm trong khu dân cư cạnh khu công nghiệp, thay cho lựa chọn mua đất nền đơn thuần.

Thời điểm này, xu hướng đầu tư mới đáng ghi nhận trên thị trường BĐS Gò Dầu - Phước Đông là chính dòng sản phẩm nhà ở dành cho chuyên gia, kỹ sư, lao động trình độ cao. Do đó những khu dân cư như Suối Cầu Đúc được kỳ vọng sẽ đem lại lợi nhuận kép từ việc giá trị tăng lên theo thời gian và có thể khai thác cho thuê hoặc kinh doanh các ngành nghề có thu nhập ổn định.

Tin liên quan
Tin khác