Dự án - quy hoạch
Bất động sản Láng - Hòa Lạc: " Không chỉ là đất Vàng mà còn là Tương lai "
N.L - 23/12/2020 08:09
Láng - Hòa Lạc (Hà Nội) vẫn là điểm nóng nổi bật quy tụ dòng tiền đầu tư bất chấp những khó khăn của năm Covid-19.

Thời điểm cuối năm, lãi suất tiết kiệm tiếp tục chạm đáy, giá vàng liên tục biến động thì bất động sản ở những khu vực tiềm năng vẫn là kênh bảo toàn và gia tăng giá trị. Láng - Hòa Lạc (Hà Nội) vẫn là điểm nóng nổi bật quy tụ dòng tiền đầu tư bất chấp những khó khăn của năm Covid-19.

Cuối năm, nhà giàu Hà Nội đổ tiền vào đâu?  

Báo cáo thị trường mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra, thông tin đáng chú ý là giới đầu tư phía Bắc đang đổ tiền mạnh vào bất động sản ven đô. Hòa Lạc nổi lên là điểm đến nóng bỏng nhất của dòng tiền. Trong khi nhiều năm trước, 70% nhà đầu tư phía Bắc “đánh bắt xa bờ”, góp phần tạo sóng cao trào ở các thị trường nghỉ dưỡng ven biển miền Trung, miền Nam; khu Đông TP.HCM hay các tỉnh thành vệ tinh Đồng Nai, Long An, Bình Dương.

Dẫn đầu trong việc thu hút, kêu gọi đầu tư, đô thị vệ tinh Hoà Lạc được quy hoạch là khu đô thị vệ tinh xanh, sạch, hiện đại đáng sống bậc nhất của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng (Ảnh: Phối cảnh khu đô thị vệ tinh Hoà Lạc)

Vì sao dòng tiền có sự đảo chiều? Vì sao ven đô Hà Nội, cụ thể là Hòa Lạc lại hấp lực mạnh dòng tiền đầu tư thời gian qua và vẫn nóng sốt giai đoạn cuối năm?  

Sự trỗi dậy của vùng ven Hòa Lạc là hệ quả tất yếu từ giá trị thực tế trong đầu tư: gắn với phát triển thực của quy hoạch và hạ tầng, không phải là hiện tượng bong bóng đến từ thông tin đồn thổi, tâm lý đám đông.

Hòa Lạc hấp lực mạnh dòng tiền đầu tư thời gian qua và vẫn nóng sốt giai đoạn cuối năm (Ảnh: Lễ mở bán dự án Xanh Villas cuối tháng 11 vừa qua thu hút đông đảo khách đến tham dự)

Giữa năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thi Hòa Lạc (Hà Nội) với quy mô 17.274ha, dân số 600.000 người. Về hạ tầng giao thông, Hòa Lạc có 2 tuyến huyết mạch trọng điểm đã đi vào vận hành là cao tốc Láng – Hòa Lạc chạy thẳng từ Big C Thăng Long đến điểm cuối nút giao Hòa Lạc và cao tốc đi Hòa Bình nối thông với đường Láng – Hòa Lạc. Ngoài ra, khu Đại học Quốc gia được tái khởi động và hàng loạt nhà máy lớn của các tên tuổi trong và ngoài nước đã được khởi công hoặc xây dựng xong tại đây.

Không chỉ dừng ở đó, trong tương lai, động lực tăng trưởng của thị trường sẽ rất lớn khi mới đây, Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).

Năm 2020, thị trường bất động sản phải đối mặt với vô vàn thách thức. Sự khan hiếm nguồn cung mới do động thái siết chặt pháp lý của cơ quan chức năng. Dư địa tăng giá tại thị trường đầu tư truyền thống không còn hấp dẫn. Dịch bệnh và thiên tai liên tiếp khiến tầm quan trọng của không gian sống càng trở nên cấp thiết. Thực tế đó buộc những nhà đầu tư nhanh nhạy đi tìm địa hạt đầu tư mới. Thị trường Hòa Lạc nóng sốt bởi “giải” được bài toán thách thức trên của thị trường.  

Đầu tư sản phẩm nào tại Hòa Lạc?

Một cái nhìn toàn cảnh thì thị trường Hòa Lạc đang sơ khai và tự phát. Giao dịch diễn ra ở các khu đất diện tích lớn do một vài cá nhân tự phân lô bán nền với khoảng giá 1 tỷ đồng/lô. Những khu đất này hoàn toàn có thể đẩy người mua vào bẫy giá hay các vấn đề pháp lý, quy hoạch.

Trong quy hoạch và định hướng phát triển của nhà nước thì khu Công nghệ cao Hoà Lạc là trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao cấp Quốc gia. Đây sẽ là nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, cung ứng dịch vụ và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao.  

Với định hướng này, Hòa Lạc là nơi quy tụ lực lượng lớn lao động là kĩ sư, chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước, lao động tay nghề cao… Ngoài ra, cùng với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí trong lành, thoáng đãng, di chuyển thuận tiện, Hòa Lạc cũng đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển ven đô của giới nhà giàu. Như vậy, lực cầu của thị trường rất lớn và tập khách hàng có yêu cầu, đòi hỏi rất cao về chất lượng, nhu cầu sống…  Thế nhưng, thị trường Hòa Lạc lại đang thiếu những dự án có tầm, được quy hoạch 1/500 chuẩn chỉnh, được thiết kế bài bản, đồng bộ về tiện ích và dịch vụ.

Xanh Villas được kiến tạo dựa trên phong cách kiến trúc văn minh hiện đại, tôn trọng tối đa yếu tố tự nhiên

Xanh Villas - khu đô thị sinh thái đẳng cấp phía Tây Nam của siêu đô thị vệ tinh Hoà Lạc trở thành điểm sáng nổi bật và hiếm hoi của thị trường. Đây là một dự án được phát triển theo các tiêu chuẩn xanh bền vững với sự chiếm lĩnh chủ đạo của hơn 6.000 cây xanh được ươm trồng trong hơn 10 năm qua, những dãy núi bao bọc xung quanh tạo thành địa hình thung lũng và mặt nước tự nhiên của dòng suối Ngọc – Vua Bà êm đềm chảy quanh năm xuyên suốt khu đô thị.

Xanh Villas được quy hoạch theo mô hình khu đô thị đóng với hệ thống quản lý chất lượng resort cao cấp, đồng bộ về hạ tầng với hơn 25 dịch vụ tiện ích đẳng cấp dọc đôi bờ suối tự nhiên. Tất cả kiến tạo nên môi trường sống đẳng cấp, văn minh và trong lành cho cộng đồng cư dân.

Tính chất khan hiếm của dòng sản phẩm siêu cao cấp tại thị trường Hòa Lạc trong bối cảnh lực cầu cao đã làm nên vị thế độc tôn của Xanh Villas, khiến dự án trở thành điểm nóng của thị trường Hòa Lạc, không chỉ tạo nên tính thanh khoản tốt mà còn hứa hẹn dư địa tăng giá mạnh trong tương lai.

Khu đô thị Xanh Villas
Địa chỉ: Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội
Đơn vị phân phối chính thức: Cen Land và THM Land.
Tin liên quan
Tin khác