Chuyển động thị trường
Bất động sản tỉnh lẻ rủ nhau "bung hàng"
Gia Huy - 18/05/2020 15:31
Trỗi dậy khi thị trường bất động sản TP.HCM gặp khó khăn từ những năm 2018 và tạo ra một thị trường vùng ven sôi động năm 2019, bước vào năm 2020, thị trường bất động sản phía Nam ngoài TP.HCM lại tiếp tục xuất hiện những sản phẩm mới.

Sôi động từ những dự án mới

Tập đoàn Novaland đang rầm rộ mở bán dự án Aqua City tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, với quy mô 1.800 ha, giai đoạn đầu đang được Novaland mở bán lên tới 300 ha. Đây được coi là dự án lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai đang bán hàng. Với phân khúc giới thiệu ra thị trường chủ đạo là biệt thự, nhà phố với hơn 1.000 sản phẩm được mở bán đã tạo sự sôi động cho thị trường bất động sản Đồng Nai hiện nay.

Cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng để có thể kịp mở bán vào tháng 6/2020, Tập đoàn Đất Xanh Group đang được kỳ vọng sẽ cùng góp tiếng nói làm nóng thị trường bất động sản Đồng Nai. Dự án này năm 2019, công ty con của Đất Xanh Group đã đấu giá thành công quỹ đất 92 ha tại huyện Long Thành. Dự án nằm cạnh Sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị xây dựng.

Theo lãnh đạo Đất Xanh Group, dự án này có tên Gem Sky World với mức đầu tư xây dựng 3.100 tỷ đồng, dòng sản phẩm chủ đạo là nhà phố thương mại, biệt thự, chung cư.

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group cũng cho biết, đã hoàn thành nhà mẫu dự án Phú Đông Sky Garden tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây là dự án thứ 3 mà Phú Đông Group phát triển từ năm 2015 tới nay tại TP. Dĩ An. Dự án chung cư với hơn 600 căn hộ, trong đó có 70 căn 3 phòng ngủ này dự kiến có giá bán 2 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết sẽ chỉ mở bán khi pháp lý đã hoàn thiện 100% trong thời gian tới.

Không khí sôi động thường thấy khi mở bán các dự án bất động sản tỉnh

Tập đoàn Hưng Thịnh Corp đã lên lịch mở bán dự án tại TP. Dĩ An vào quý III tới đây. Dự án nằm trong khu Làng đại học Quốc gia TP.HCM. Quy mô khu đất 95.224,5 m2, bao gồm 6 block với thiết kế cao 27 tầng và 1 tầng hầm thông giữa các block, theo đó mật độ xây dựng tầng khối đế là 46,46% và tầng khối tháp là 33,07%. Dự án có tổng số 3.080 căn hộ, 12 căn officetel và 53 căn thương mại. Các căn hộ tại đây được thiết kế 1 - 3 phòng ngủ; cụ thể căn 1 phòng ngủ (diện tích từ 45 - 50 m2), căn 2 phòng ngủ (diện tích từ 55 - 70 m2), căn 3 phòng ngủ (diện tích từ 75 - 90 m2).

Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding thì lên kế hoạch bán sản phẩm tại dự án có quy mô rộng hơn 1.000 ha tại tỉnh Bình Phước của Tập đoàn FLC. Dự án nằm trung tâm TP. Đồng Xoài này được FLC xin triển khai từ năm 2019 và dự kiến quý III tới sẽ có hơn 1.000 sản phẩm nhà phố, biệt thự đầu tiên được bán ra thị trường.

Tập đoàn Cát Tường Group cũng đang bán đợt cuối sản phẩm tại dự án Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài. Dự án rộng gần 100 ha với dòng sản phẩm nhà phố, đất nền, biệt thự, trung tâm thường mại này được bán đợt đầu tiên năm 2019 và ngay lập tức tạo ra một làn sóng giao dịch sôi động tại địa phương này, vì đây là dự án bất động sản bài bản đầu tiên của tỉnh Bình Phước.

Tập đoàn Trần Anh Group thì cho biết, bắt đầu từ ngày 15/5 đã chính thức bán dự án hơn 500 sản phẩm biệt thự liền kề tại dự án West Lakes Golf & Villas. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất 120 ha, gồm có sân golf 18 lỗ, club house, biệt thự và khu giải trí nghỉ dưỡng. Diện tích đất dành cho khu biết thự là 48 ha.

Chiếm lĩnh dòng tiền đầu tư

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, điểm mạnh của thị trường bất động sản tỉnh đó là quỹ đất rộng, giá cả còn thấp, giao thông kết nối khá tốt và doanh nghiệp đa phần đều uy tín từ TP.HCM qua thực hiện.

Ngoài ra, việc TP.HCM hạn chế lượng hàng mở bán từ năm 2018 tới nay tạo ra sự khan hàng, đây cũng chính là cơ hội cho thị trường tỉnh phát triển khi mà việc cấp phép phát triển dự án ở các địa phương này cởi mở hơn. Việc nguồn cung mới dồi dào đã tạo ra một thị trường sôi động, kéo theo đó là nhà đầu tư từ TP.HCM di chuyển về các tỉnh đầu tư bất động sản chiếm tỷ lệ lớn.

Điểm mạnh của thị trường bất động sản tỉnh đó là quỹ đất rộng, giá cả còn thấp, giao thông kết nối khá tốt và doanh nghiệp đa phần đều uy tín từ TP.HCM qua thực hiện.

- Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group

“Đa phần các dự án mở bán mới tại tỉnh lẻ có đến 70% lượng khách hàng từ TP.HCM đến giao dịch, điều này cho thấy dòng tiền đổ bộ về thị trường tỉnh lẻ đang rất tốt. Ngoài ra, năm 2020 được cho là năm của thị trường tỉnh khi mà thị trường TP.HCM từ đầu năm 2020 tới nay vẫn rất hạn chế nguồn cung mới, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng bị hạn chế nguồn cung và không còn hấp dẫn nhà đầu tư như những năm trước. Trong khi đó, thị trường tỉnh liên tục công bố dự án mới, lượng hàng bán ra rất tốt, đây được cho là một cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản đầu tư dự án tỉnh lẻ tiếp tục vượt lên trong năm 2020”, ông Phúc nói.

Ngoài ra, ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Cát Tường Group cho rằng, thị trường tỉnh đang có sự thay đổi tích cực ở dòng sản phẩm, thay vì trước đây chỉ là đất nền thì nay dòng sản phẩm chủ lực là nhà phố, biệt thự và chung cư. Đây là dòng sản phẩm phát triển bền vững, tạo giá trị quy hoạch và phát triển địa phương.

“Sức bật cho thị trường tỉnh lẻ năm 2020 đó là trong khi TP.HCM giá nhà tăng mạnh thì dư địa giá ở các tỉnh vẫn thấp, hứa hẹn tiềm năng tăng giá cao, cũng như sự thông thoáng, cởi mở của cơ chế, chính sách đầu tư cùng với tốc độ đô thị hóa và sự hoàn thiện vượt bậc của hệ thống hạ tầng giao thông những năm gần đây đã làm nên sức hút của các thị trường bất động sản tỉnh. Thị trường tỉnh sẽ tiếp tục là một địa hạt hấp dẫn dòng vốn đầu tư trong năm 2020. Làn sóng đầu tư tại đây sẽ tiếp diễn mạnh mẽ ở những tháng cuối năm khi dịch bệnh đã chấm dứt”, ông Vũ nói.

Tuy nhiên, ông Vũ Trọng Giáp, một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp tại TP.HCM chuyên đầu tư bất động sản tỉnh lẻ cũng lưu ý, khi đầu tư bất động sản tỉnh lẻ nhà đầu tư cũng cần cảnh giác những dự án chưa đủ pháp lý đã mở bán, nên chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín.  Không nên chạy theo cơn sốt thị trường vì dễ lâm vào cơn sốt ảo mà giới đầu tư chuyên nghiệp hoặc doanh nghiệp tạo ra. Những bài học năm 2019 với các dự án của Địa ốc Alibaba, hay cơn sốt ảo đầu năm 2020 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khi thông tin VinGroup về phát triển dự án tại tỉnh này khiến hàng ngàn nhà đầu tư sập bẫy vẫn còn nguyên giá trị.

Tin liên quan
Tin khác