Ô tô - xe máy
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester
Hoàng Minh - 14/04/2024 08:13
Quen mắt với những chiếc Subaru Forester hàng ngày trên phố xá nhộn nhịp khiến nhiều khách hàng ở Hà Nội khá bất ngờ với khả năng off road của dòng xe này với các bài thử hoàn toàn mới khi sự kiện Subaru SATD Off-Road.

Đã đặt cọc mua Subaru Forester đời mới nhưng lại mới chỉ được test xe trên đường đô thị, còn các tính năng đặc biệt, nhất là khả năng off road của xe chỉ được giới thiệu qua clip khiến cho hai anh T.A và H.N quyết tâm phải tới tận Gamuda City, Yên Sở ngày thứ 7, 13/4 để được “phá xe” thực tế, trước khi chính thức nhận xe.

Và ngay lập tức, hai vị khách hàng này đã rất bất ngờ với các tính năng của SubaruForester qua các bài thử hoàn toàn mới về vượt chướng ngại vật độc đáo trong sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru SATD - phiên bản “off-aroad”.

Vốn đã sở hữu một chiếc xe SUV 5 chỗ của một thương hiệu khác được 8 năm cùng một chiếc sedan 4 chỗ khá phổ thông không dưới 5 năm và nên hai khách hàng này không xa lạ gì với các tình huống bất ngờ xẩy ra trên đường.

Tính năng phanh tránh va chạm EyeSight PCB với chủ đích bảo vệ người lái và hành khách khi hệ thống nhận diện có khả năng

xảy ra va chạm phía trước bất ngờ diễn ra.

Tuy nhiên, cú dừng xe khẩn cấp ở tốc độ thấp 5 - 10 km hay tầm 30 km/h trong tình huống rẽ do nhận thấy người di chuyển ở phía trước xe khá ấn tượng. Đây là tính năng phanh tránh va chạm EyeSight PCB với chủ đích bảo vệ người lái và hành khách trong xe khi hệ thống nhận diện có khả năng xảy ra va chạm phía trước bất ngờ diễn ra.

Đó có thể là cú đánh lái gấp của ô tô phía trước hay rẽ bất ngờ không có cảnh báo trước của xe máy, xe đạp hoặc băng qua đường ở góc khuất của người đi bộ nhưng nhờ hệ thống an toàn EyeSight được cải tiến với camera quan sát có góc quét rộng hơn, hệ thống có thể xử lý linh hoạt, nhanh nhẹn các tình huống khẩn cấp trên đường.

Ba bài tập mới cũng được giới thiệu với khách hàng để cảm nhận những khác biệt của Subaru Forester trong off road lần này là hố sâu bùn lầy trơn trượt, ổ voi sole và vách nghiêng đôi.

Bài hố sâu bùn lầy trơn trượt để thử nghiệm khả năng vận hành khác biệt của Subaru Forester nhờ sự kết hợp mượt mà của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, chức năng X-MODE và hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (VDC) cùng với ưu thế của khoảng sáng gầm cao 220mm giúp Forester chinh phục địa hình bùn lầy. X-MODE và Hệ thống VDC sẽ cho phép Forester dễ dàng vượt qua địa hình gồ ghề trong tình huống một bánh xe bị mất lực bám hoàn toàn khiến xe dễ bị kẹt lại.

 Bài tập ổ voi so le

Tại bài ổ voi so-le, khách hàng có thể cảm nhận xe trôi mượt với tốc độ thấp khi qua các ổ voi so le liên tiếp - kiểu dạng đường mưa xối hay xuống cấp trầm trọng ở nơi vùng sâu vùng xa mà chưa kịp thời sửa chữa. Đó cũng là nhờ những ưu điểm đầy ấn tượng của hệ thống treo, khả năng điều khiển và ổn định của xe khi phải đi qua các địa hình không bằng phẳng.

Hệ thống treo độc lập giúp hấp thụ lực va đập hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, độ bám đường và sự an toàn tuyệt vời hơn so với các mẫu xe khác.

Với bài vách nghiêng đôi, khách hàng có cơ hội đặc biệt để kiểm chứng khả năng duy trì sự cân bằng và ổn định của xe Subaru khi phải đi qua những bề mặt đường gồ ghề với góc đường khó có thể khiến những mẫu xe SUV khác bị mất trọng tâm, nghiêng thân xe hoặc thậm chí lật xe.

Bài tập vách nghiêng đôi

Trần Tiến, tay lái từng có mặt tại Giải đua ô tô đường trường khắc nghiệt giải đua xe đường trường khắc nghiệt Asia Cross Country Rally - được ví như giải Dakar Rally phiên bản châu Á cho hay, ở hoàn cảnh xe đang chông chênh trên vách nghiêng đôi với một bánh không thể bám đường, người lái vẫn có thể mở được cửa xe Subaru Forester để quan sát kỹ lưỡng tình hình trước khi hành động tiếp. Tuy nhiên hành động mở cửa xe này không thể diễn ra trên một số dòng xe khác trong tình huống tương tự.

Điều này là bởi Forester trang bị hệ dẫn động SAWD, X-MODE và VDC. Nhờ vậy cả 4 bánh xe Subaru Forester đều được truyền lực và độ bám để giữ xe luôn có độ bám tối ưu nhất và đưa xe qua khỏi tình huống nguy hiểm bất chợt thật dễ dàng.

Khả năng vượt địa hình khó này còn được bổ trợ thêm nhờ tính ổn định và trọng tâm thấp của động cơ Boxer và hệ khung gầm toàn cầu Subaru được trang bị trên xe Forester.

 Vượt đã hộc

Một bài tập mới khác là đường đá hộc, mà trên thực tế có thể gặp tại các cung đường cần băng qua các đoạn sông suối để giảm bớt thời gian và quãng đường hoặc không còn cách nào khác.

Trên thực tế, ở những địa hình mặt đường không bằng phẳng, đất xốp hay đường đá hộc với đặc tính bề mặt không ổn định và thường xuyên thay đổi, những chiếc xe khác có thể sẽ không được cung cấp đủ lực bám và bị kẹt lại. Tuy vậy, xe Subaru được trang bị công nghệ SAWD lại có thể dễ dàng vượt qua  thách thức này trong khi vẫn đảm bảo được sự ổn định và khả năng bám đường. Ngoài ra, hệ khung gầm toàn cầu được trang bị giúp mang lại kết cấu khung xe cứng vững, giảm độ vặn xoắn khoang cabin đi qua những địa hình khó, mang đến một hành trình êm ái và thư thái hơn cho người dùng.

Bên cạnh các bài tập mới khách hàng được mời trải nghiệm còn được thử các bài lái xe quen thuộc.

Ở bài địa hình zíc-zắc nhằm minh họa khả năng bám đường, linh hoạt và ổn định của xe Subaru khi phải liên tục thay đổi hướng di chuyển. Bài cua ngoặt chữ U tốc độ cao có mục tiêu trải nghiệm khả năng cân bằng và kiểm soát tuyệt vời của xe Forester khi vào cua gấp ở tốc độ cao nhờ Hệ dẫn động SAWD, động cơ Boxer, Hệ khung gầm toàn cầu Subaru SGP và công nghệ EyeSight 4.0 luôn quan sát phía trước để bảo vệ bạn được an toàn.

Không chỉ người lái tự tin khi đi qua các địa hình này nhờ bộ bốn công nghệ cốt lõi của Subaru mà ở vị trí người ngồi hàng ghế sau, chị H.T cũng cảm thấy khá thoải mái và không bị cảm giác nôn nao khi phải qua những khúc cua liên tục.

 Lội nước cao 500 mm

Một bài tập khác cũng khá quen thuộc là dốc cao nhưng lần này bài tập dốc cao trơn trượt của kiểu đường đất sét hay các bãi đậu xe nhiều tầng  ở các toà nhà có sự khó bám được đưa ra để giúp khách hàng cảm nhận độ bám đường, ổn định và lực kéo vượt trội khi X - MODE được đồng bộ hóa với động cơ Boxer, hộp số. hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD của Subaru để mang đến khả năng kiểm soát tối ưu nhất, đặc biệt là khi xe phải lên/ xuống dốc.

Với bài hố nước sâu 500 mm, việc di chuyển chậm và đều chân ga cho thấy ưu điểm của xe Forester với khoảng sáng gầm 220 mm và khả năng lội nước ấn tượng 500 mm giúp người lái tự tin và thoải mái di chuyển qua các đoạn đường ngập nước, các con suối hay khi trời mưa lớn dễ dàng hơn.

Được tổ chức hoàn toàn miễn phí cho khách hàng tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào ngày 13 và 14/04/2024, sự kiện SATD Off-road sẽ đẩy xa giới hạn của mẫu xe Subaru Forester với khả năng vượt địa hình vượt trội, sự bền bỉ và chắc chắn cùng với các tính năng cải tiến ưu việt mang đến trải nghiệm lái thực sự phấn khích và đầy tự tin.
Đây là một sân chơi để các tay lái được nâng cao kĩ năng lái xe vượt địa hình một cách dễ dàng và thư thái nhất cùng mẫu xe SUV gia đình đa dụng, Subaru Forester.
Tin liên quan
Tin khác