Điểm nóng
Bắt thành viên HĐQT Petrosetco vì nhận hối lộ liên quan khoản cho vay 500 tỷ đồng
Thanh Thuỷ - 23/01/2024 14:14
Petrosetco cho biết đây là hành vi cá nhân của thành viên HĐQT độc lập và không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động hay lợi ích chung của Tổng công ty và các bên liên quan.

Ngày 22/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Nhận hối lộ xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quý Thịnh, Phó trưởng phòng Phòng Đầu tư Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Thành viên HĐQT Petrosetco về tội Nhận hối lộ liên quan khoản cho vay 500 tỷ đồng. 

Trong thông báo phát đi mới đây, Petrosetco cho biết sự việc trên không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động hay lợi ích chung của Tổng công ty và các bên liên quan. 

“Đây là hành vi cá nhân của thành viên HĐQT độc lập và sẽ được cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sự việc này không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động hay lợi ích chung của Petrosetco và các bên liên quan”, thông báo nhấn mạnh. 

Petrosetco khẳng định đang hợp tác với cơ quan chức năng theo đúng phạm vi quy định và sẽ dựa trên kết luận và phán quyết của pháp luật để thi hành các thủ tục về công tác tổ chức cán bộ một cách thích ứng.  

Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cũng ra thông cáo cho biết đây là vấn đề cá nhân của ông Nguyễn Quý Thịnh, phát sinh trong giai đoạn ông Thịnh là thành viên HĐQT Petrosetco. Theo đại diện SHS, trước đó, Công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Quý Thịnh và ông Thịnh hiện không còn tham gia vào các hoạt động của SHS. Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam đối với cá nhân ông Thịnh không có bất kỳ liên quan nào đến SHS và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại của SHS.

Bị can Nguyễn Quý Thịnh đảm nhận vị trí thành viên HĐQT độc lập tại Petrosetco từ ngày 28/6/2022. Ông này từng tham gia HĐQT một số doanh nghiệp niêm yết khác như CTCP Dược phẩm Dược liệu Pharmedic, CTCP Kim khí Thăng Long và công tác tại Phòng Đầu tư Chứng khoán SHS từ năm 2015. 

Petrosetco hoạt động chính trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm điện tử - viễn thông, cung cấp suất ăn, dịch vụ hậu cần. Tổng công ty tiền thân là doanh nghiệp nhà nước đã hoàn tất cổ phần hoá và niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2007 với mã chứng khoán PET. Hiện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là cổ đông lớn nhất sở hữu 21,62% vốn điều lệ của công ty.

Tin liên quan
Tin khác