Ngân hàng
Be bắt tay VP Bank xây dựng hệ sinh thái BeFinancial
B.Giang - 31/05/2019 09:05
Be và VP Bank sẽ hợp tác xây dựng và ra mắt dịch vụ tài chính mới được phát triển bởi Be Group, có tên gọi beFinancial

Trưa nay 30/5/2019, Công ty Cổ Phần Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã hoàn tất ký kết hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ”.

Be hợp tác với VP Bank phát triển beFinancial

Theo đó, Be và VP Bank sẽ hợp tác xây dựng và ra mắt dịch vụ tài chính mới được phát triển bởi Be Group, có tên gọi beFinancial, sẽ là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính di động hướng đến phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân và của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. beFinancial cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái tài chính công nghệ của be bao gồm chức năng Thanh toán, Chương trình Đổi điểm thưởng & Khách hàng thân thiết và các Dịch vụ tài chính khác.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, trong năm 2019, Be Group và VPBank sẽ hợp tác cùng nhau để ra mắt các dịch vụ thanh toán, tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và khách hàng doanh nghiệp. Với từng nhóm đối tượng, BE GROUP và VPBank sẽ dựa trên các thế mạnh của đôi bên để đưa ra được các sản phẩm hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Trong đó, với các khách hàng cá nhân Be Group và VP Bank sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng/ghi nợ đồng thương hiệu giúp cho vấn đề thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trở nên nhanh chóng, tiện lợi, an toàn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các khách hàng thân thiết của be cũng sẽ nhận được lợi ích như thấu chi, cấp hạn mức tín dụng hoặc khoản vay vi mô để thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào của be. Đặc biệt, khi thanh toán các dịch vụ cung cấp bởi BE GROUP qua thẻ ngân hàng VPBank, các khách hàng cá nhân còn có cơ hội tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền qua mỗi giao dịch và trở thành khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Với các tài xế, VP Bank sẽ hỗ trợ các khoản vay đầu tư phương tiện kinh doanh…

Riêng với khối khách hàng doanh nghiệp, dịch vụ này sẽ cung cấp các tiện ích vay tín chấp như thay vì phải ứng tiền trước theo định kì cho nhà cung cấp, các doanh nghiệp có thể thanh toán trước một cách nhanh chóng cho các nhà cung cấp với hạn mức tín dụng hoặc khoản vay được cung cấp bởi VPBank thông qua nền tảng beFinancial và đồng thời số hóa các quy trình như xác minh mỗi giao dịch…

Được biết, Be Group là startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Theo ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, từ lúc bắt đầu triển khai dịch vụ vào tháng 12/2018 đến nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. be đã hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ. Theo kế hoạch, be sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác