Y tế - Sức khỏe
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City chính thức khai trương
D.Ngân - 21/10/2024 13:59
Bệnh viện thứ 8 của Vinmec ở phía Tây Hà Nội có vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, quy mô gần 60.000 m2, quy tụ nhiều bác sỹ y khoa giỏi.

Ngày 21/10, Tập đoàn Vingroup đã khai trương và đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội), với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Đây là bệnh viện thứ 8 của Hệ thống y tế Vinmec, được trang bị các thiết bị hiện đại.

Bệnh viện Vinmec Smart City.

Theo ông Hoàng Đức Vinh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Vinmec Smart City, Bệnh viện có diện tích gần 60.000 mét vuông, công suất phục vụ tối thiểu 70.000 lượt khám/năm, gồm 14 chuyên khoa, nổi bật là sản-phụ khoa, ngoại khoa với các phương pháp phẫu thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu điều trị bệnh lý tiêu hóa, chấn thương chỉnh hình ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 3D để cá thể hóa việc điều trị.

Bệnh viện cũng sẽ vận hành Trung tâm huyết học và Trị liệu tế bào tư nhân nhằm giúp người bệnh ung thư tiếp cận với các phương pháp điều trị mới và hiệu quả như CAR-T hay liệu pháp tế bào, liệu pháp miễn dịch.

Về quản trị, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống quản lý bệnh án điện tử SystemOne. Điểm ưu việt của SystemOne là cho phép bác sỹ ở những cơ sở y tế khác nhau có thể chia sẻ dữ liệu để hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất của bệnh nhân, song song với biện pháp bảo mật cao cấp nhất.

Về nhân sự, Vinmec Smart City quy tụ được đội ngũ y bác sỹ đa chuyên khoa xuất sắc, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ các cơ sở y khoa hàng đầu trong và ngoài nước; liên tục được cập nhật các kiến thức của y học thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore…

Đặc biệt, Vinmec Smart City là bệnh viện đầu tiên trong Hệ thống bệnh viện của Vinmec triển khai Chương trình mô phỏng vận hành bệnh viện tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Vinh, Bệnh viện Vinmec Smart City không chỉ hội tụ được những công nghệ tiên tiến nhất, mà còn kế thừa những kinh nghiệm và cải tiến từ các thành tựu của hệ thống về chuyên môn, vận hành trong những năm gần đây.

Bệnh viện có sự kết hợp chặt chẽ giữa chăm sóc - đào tạo và nghiên cứu phát triển, hướng tới xây dựng một hình mẫu bệnh viện chuẩn quốc tế hoàn toàn mới, bắt kịp với những xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất trên thế giới”.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay trong bối cảnh y tế thế giới đang không ngừng phát triển và đổi mới, việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị nhấn nút khai trương bệnh viện.

Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa y tế công và tư nhân không chỉ góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công mà còn mở ra những lựa chọn chăm sóc sức khỏe đa dạng và chất lượng cao cho người dân.

Đảng và Nhà nước khuyến khích hợp tác công-tư, đầu tư tư nhân, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đặc biệt, quy hoạch đã đặt ra chỉ tiêu mở rộng quy mô giường bệnh của các bệnh viện tư nhân, phấn đấu tỷ lệ giường bệnh tư nhân ít nhất chiếm 10% vào năm 2025, 15% vào năm 2030 và 25% vào năm 2050.

Hiện nay, cả nước có gần 380 bệnh viện tư nhân, chiếm 24% tổng số bệnh viện. Tuy nhiên, số lượng giường bệnh của bệnh viện tư nhân mới chỉ chiếm gần 6%. Riêng tại Hà Nội, các chỉ tiêu này cao hơn với, 44 bệnh viện tư nhân (chiếm 29%) và gần 3.000 giường bệnh chiếm 6,5%.

Đa số các bệnh viện tư nhân đều tập trung định hướng chuyên khoa như mắt, răng hàm mặt, da liễu, tim mạch, ung bướu... với số lượng dưới 50 giường, số bệnh viện đa khoa có quy mô trên 100 giường còn rất ít.

Các chỉ tiêu này còn cách rất xa so với mục tiêu trong Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, ngành Y tế cần đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của y tế tư nhân.

Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập và khuyến khích người bệnh sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam mà không phải ra nước ngoài.

Với việc có thêm bệnh viện đa khoa quốc tế tại đại đô thị Vinhomes Smart City, Tập đoàn Vingroup tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam trong việc không ngừng nâng cấp chất lượng sống cho cư dân, mở ra lựa chọn chăm sóc sức khỏe đẳng cấp cho cả khu vực phía Tây Thủ Đô.

Tin liên quan
Tin khác