Thời sự
Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần II)
Phương Liên - 26/10/2020 16:37
Ngày 26/10, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1970 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần II).

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bệnh viện qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của đơn vị. 

ThS.BsCKII Phạm Quang Lịch, Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện nêu rõ: Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) được thành lập ngày 19/8/1970 với tên gọi đầu tiên là Bệnh viện Điều dưỡng cán bộ Thái Bình làm nhiệm vụ điều trị chăm sóc nâng cao sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên của tỉnh.

Bệnh viện Phục hồi chức năng  Thái Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần II) trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập (1970 – 2020)

Bệnh viện hiện có trụ sở tại đường Ngô Quyền, P. Trần Lãm, TP. Thái Bình, quy hoạch xây dựng hoàn toàn mới trên diện tích khuôn viên 9.476m2, gồm khối nhà 5 tầng, diện tích 5000 m2, khối nhà 2 tầng 1.200 m2 cùng các công trình phụ trợ. Bệnh viện có 11 khoa, 4 phòng với 103 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có 23 bác sĩ, 37 điều dưỡng và 16 kỹ thuật viên, 6 dược sĩ cùng 21 cán bộ hành chính, hậu cần và nhân viên phục vụ. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức ngày càng chuẩn hóa và nâng cao. 

Sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ viên chức và lao động Bệnh viện PHCN Thái Bình đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Bệnh viện đã vinh dự được Chủ tịch nước hai lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hai lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hai lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ hai lần tặng Bằng khen và một lần Cờ thi đua. Bệnh viên cũng đón nhận hàng chục Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình và Bộ Y tế. 

Bên cạnh những kỹ thuật sẵn có, Bệnh viện còn triển khai thêm 16 kỹ thuật mới, trang bị thêm 21 máy phục vụ chẩn đoán, điều trị, một giàn treo, một giàn tập đa năng và hàng chục dụng cụ tập hỗ trợ phục vụ miễn phí cho người bệnh. Nhiều thiết bị hiện đại được đưa vào hoạt động thay thế các máy cũ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng phục vụ trong bối cảnh lượng người bệnh liên tục tăng cao...

Mỗi năm có hàng ngàn người khuyết tật được phục hồi sức khỏe, tạo được niềm tin với nhân dân trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình đã góp phần tích cực xây dựng và phát triển chuyên ngành PHCN của tỉnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, làm giảm tỷ lệ khuyết tật, tăng chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng. 

Giai đoạn tới, Bệnh viện xây dựng chiến lược phát triển toàn diện, tập trung phát triển thêm các chuyên ngành điều trị, phục hồi chức năng cho người khuyết tật thị giác, thính giác, giáo dục đặc biệt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ theo hướng trở thành trung tâm chỉnh hình phục hồi chức năng, phát triển kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình, xây dựng đơn vị điều trị đột quỵ, phục hồi chức năng thẩm mỹ, phấn đấu đến năm 2030 và những năm tiếp theo duy trì hoạt động ổn định 300 giường bệnh điều trị nội trú trở lên, phấn đấu hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện hạng I. 

Phát biểu tại buổi lễ, BsCKII Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Bệnh viện PHCN Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ Bệnh viện cần định hướng phát triển trong thời gian tới như: Rà soát các chủ trương, kế hoạch đã xây dựng để phù hợp với chủ trương, định hướng của Bộ, ngành và đề án tự chủ trong giai đoạn mới. Sắp xếp đội ngũ cán bộ phù hợp với khả năng chuyên môn. Phát triển Phòng khám đa khoa khám chữa bệnh BHYT ban đầu, đảm bảo ổn định thu nhập cho cán bộ, làm nền tảng để phát triển kỹ thuật chuyên ngành. Đầu tư hợp lý xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị,….

Nhân dịp này, Bệnh viện PHCN Thái Bình được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ hai. Giám đốc Bệnh viện Phạm Quang Lịch được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Y tế, UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân Bệnh viện,… 

Tin liên quan
Tin khác