Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, báo cáo về kết quả kinh doanh của BIC năm 2018 |
Theo đó, Công ty đã hoàn thành 103,2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 202,8 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8% so với năm ngoái, hoàn thành 106,7% kế hoạch năm.
Hoạt động bán lẻ của BIC cũng tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2018, nổi bật là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 50%.
Công ty liên doanh bảo hiểm Lào Việt (LVI) đạt 13,3 triệu USD doanh thu phí bảo hiểm, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế ở mức 550,3 nghìn USD, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm.
Tại thị trường Campuchia, Công ty bảo hiểm Cambodia – Việt Nam (CVI) cũng gặt hái được nhiều thành công và vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 4 về thị phần. Năm 2018, BIC cũng được A.M. Best nâng hạng tín nhiệm từ B+ lên B++.
Năm 2019, BIC đặt mục tiêu tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ năm 2019 phấn đấu đạt 2.202 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 223 tỷ đồng.
Để đạt được những mục tiêu đó, BIC sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; tập trung phát triển các kênh phân phối bán lẻ, đặc biệt là bancassurance; áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.
Ông Phạm Quang Tùng, Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV (ngân hàng mẹ của BIC) cho biết, BIC cần đồng hành và tận dụng các cơ hội kinh doanh để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò là một trong hai trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV.
Đối với hoạt động của BIC trong thời gian tới, ông Tùng yêu cầu BIC cần tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý rủi ro, đảm bảo phát triển bền vững, tiến tới nâng cao định hạng tín nhiệm.
Theo ông Tùng, hệ thống công nghệ thông tin cần được đầu tư, xây dựng mới để gia tăng hơn nữa sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ. Đối với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia, BIC cũng cần có những chiến lược kinh doanh mới để tạo ra những bước tăng trưởng đột phát tại các thị trường này.