Thông tin doanh nghiệp
BIC và SolarBK hợp tác ra mắt giải pháp điện mặt trời BigK có bảo hiểm sản lượng điện
Quang Hưng - 05/10/2018 15:06
Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Vũng Tàu Côn Đảo và SolarBK Holdings vừa hợp tác ra mắt giải pháp điện mặt trời BigK có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính.
TIN LIÊN QUAN
Người tiêu dùng yên tâm dùng điện mặt trời khi được cam kết về sản lượng điện.

Tại phiên họp quý III/2018 (ngày 28/9) của Ban Chỉ đạo điều hành giá, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ điều chỉnh tăng giá điện trong năm 2019.

Đợt tăng giá bán lẻ điện gần nhất là ngày 1/12/2017, quy định mỗi kWh điện tăng lên mức 1.720,65 đồng (chưa bao gồm thuế VAT), tương đương tăng 6,08% so với năm 2016. Trước thực tế này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhiều chương trình khuyến khích người dân sử dụng điện mặt trời.

Cũng trong tháng 9, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Vũng Tàu Côn Đảo và SolarBK Holdings đã hợp tác ra mắt giải pháp điện mặt trời BigK có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính.

Theo đó, từ 1/8/2018 - 31/7/2019, khách hàng mua giải pháp BigK của Công ty Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK), phân phối chính hãng bởi Solar- GATES - một thành viên của SolarBK, sẽ được BIC hỗ trợ đăng ký thêm gói bảo hiểm sản lượng điện có giá trị trong vòng 5 năm kể từ ngày ký.

Nói về hình thức tính bảo hiểm, ông Nguyễn Vũ Nguyên - Giám đốc Marketing SolarGATES cho biết: “Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% so với sản lượng dự kiến của hệ thống được sản sinh, được đối chiếu thông qua phần mềm giám sát từ xa. Ví dụ, một khách hàng tại khu vực miền Nam lắp đặt hệ thống 2,2 kWp 1 pha nối lưới, dự kiến sản sinh được 3.200 kWh/năm. Nếu sau 1 năm, sản lượng thực tế chỉ đạt được khoảng 2.350 kWh, ít hơn 46kWh so với sản lượng cam kết (bỏ qua trường hợp cúp điện hoặc cố t.nh làm sai lệch số điện), khách hàng sẽ được BIC bồi thường với số tiền 148.550 đồng, tương ứng 2.971 đồng/kWh, là mức giá cao nhất trong cách tính điện bậc thang của EVN”.

Bên cạnh đó, người dùng khi mua giải pháp BigK còn được hỗ trợ các gói vay từ 12 tháng đến 36 tháng từ BIDV Vũng Tàu Côn Đảo. Trong đó, SolarBK sẽ triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 12 tháng đầu tiên, áp dụng cho khách hàng đăng ký chương trình hỗ trợ tài chính khi mua gói giải pháp BigK trong khoảng thời gian từ 20/09/2018 – 31/10/2018.

SolarBK là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam sở hữu chuỗi giá trị hoàn thiện, từ nhà máy sản xuất pin mặt trời tự động theo chuẩn quốc tế, công nghệ SSOC theo d.i giám sát từ xa đến các giải pháp thiết kế, thi công và được vận hành bởi những kỹ sư nhiều kinh nghiệm, đào tạo bài bản.

Tin liên quan
Tin khác