Ngân hàng - Bảo hiểm
BIDV lần thứ 5 liên tiếp là ngân hàng bán lẻ tốt nhất
Chí Tín - 22/03/2019 11:39
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank” năm thứ 5 liên tiếp do Tạp chí The Asian Banker bình chọn.
Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” thuộc hệ thống giải thưởng mang tên “The Asian Banker Vietnam Country Awards 2019”.

Giải thưởng này đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ Hội nghị “Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai” được tổ chức tại Dubai.

Hội nghị “Nắm bắt đột phá, vững bước tương lai” là hội nghị thường niên dành cho lãnh đạo của các tổ chức tài chính, ngân hàng bán lẻ hàng đầu của hơn 25 quốc gia xuyên suốt khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

Năm nay, hội nghị tập trung tọa đàm về giải pháp đối mặt với những thách thức nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng hiện nay để đón đầu những xu thế, làn sóng công nghệ mới nhất nhằm sẵn sàng, chủ động cho tương lai.

Trong danh sách những đơn vị tham gia hội nghị, phải kể đến những tổ chức tài chính, ngân hàng lớn, giữ vững vị thế và uy tín hàng đầu trong khu vực như CitiBank (Hồng Kông), Shinhan Bank (Hàn quốc), DBS Bank (Singapore), Commercial Bank (Qatar), Bank of Beijing (Trung Quốc), Alibaba Group (Trung Quốc)… BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất tham gia hội nghị này.

Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” thuộc hệ thống giải thưởng mang tên “The Asian Banker Vietnam Country Awards 2019”.

Hàng năm, The Asian Banker thực hiện đánh giá hơn 300 ngân hàng và tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ phi ngân hàng tại hơn 42 quốc gia để trao giải thưởng này.

Trong năm 2018, BIDV đã đẩy mạnh các kênh phân phối, trong đó đưa ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0.

Cụ thể, ứng BIDV SmartBanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ “Bán ngoại tệ trực tuyến”, “đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến”.

Ứng dụng BIDV Pay+ cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code, Thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV… đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua Trung tâm Chăm sóc Khách hàng 24/7 và Trung tâm Mạng xã hội.

Đặc biệt, ngày 01/01/2019 vừa qua, BIDV chính thức cho ra mắt website mới, chú trọng vào trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động.

Gần nhất, ngày 15/03/2019, BIDV đã chính thức thành lập Trung tâm Ngân hàng số nhằm hướng tới mục tiêu đi trước đón đầu, khai phá những tiềm năng ứng dụng số hóa trong hoạt động ngân hàng một cách quy mô, tổng thể.

Đến nay, BIDV đang triển khai trên 100 sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, theo các nhóm chính: Tiền gửi, Tín dụng, Thẻ, Chuyển tiền, Ngân hàng điện tử, Thanh toán hóa đơn, Bảo hiểm.

Trong năm 2018, BIDV đã phát triển hàng chục sản phẩm dịch vụ bán lẻ và nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, bổ sung nhiều tính năng, giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho dịch vụ BIDV SmartBanking, BIDV Online và các sản phẩm dịch vụ thẻ.

Tin liên quan
Tin khác