Theo thông tin mới được một số hãng tin nước ngoài như Reuters và Wall Street Journal đưa tin, trong thương vụ bán lại hệ thống Big C Việt Nam, bên cạnh những tập đoàn nước ngoài như Lotte (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), TCC Holdings (Thái Lan) một số doanh nghiệp trong nước như Masan Group, Saigon Co.op cũng tham gia.
Trong đó, tập đoàn Aeon của Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận mua Big C Việt Nam sau khi chào mua với giá hơn 800 triệu USD. Tuy nhiên theo thông tin mới từ WSJ thì Casino Group – công ty mẹ của Big C đã nhận được hơn 10 lời chào mua, trong số đó có bên đưa ra mức giá lên tới hơn 1 tỷ euro (tương đương 1,11 tỷ USD). Hiện Casino đang xem xét lại và sẽ chọn ra khoảng 5 nhà đầu tư. Các bên sẽ phải có kế hoạch tài chính đầy đủ trước giữa tháng 4.
Hồi tháng 1, Casino cho biết trong năm nay sẽ rút lui khỏi Colombia, Thái Lan và Việt Nam để có thể huy động khoảng 4 tỷ Euro. Trong đó tổng tài sản của Casino ở Việt Nam có giá trị gần 750 triệu USD.
Trong cơn bão của những thông tin và lời đồn thổi của thương vụ M&A khủng này, mọi hoạt động truyền thông, marketing của Big C Việt Nam dường như chững lại. Thế nhưng đó có thể là khoảng thời gian, Big C đầu tư nâng cấp hình ảnh trong mắt các nhà đầu tư và người tiêu dùng Việt Nam.
Hôm 17/3, Big C ra mắt TTTM Big C Thăng Long với một diện mạo hoàn toàn mới sau một thời gian đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng mang đến không gian mua sắm hiện đại, tiện nghi hơn, đáp ứng mọi nhu cầu thiết thực của khách hàng với nhiều trải nghiệm mua sắm vô cùng thú vị và hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng và khách tham quan.
Trong đợt thay mới này, Big C Thăng Long chú trọng đổi mới toàn diện, cả về diện mạo bên ngoài, nguyên tắc bài trí, dịch vụ đa dạng bên trong cũng như mở rộng ngành hàng sản phẩm, mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, thoải mái và tiết kiệm thời gian khi đi mua sắm.
Đặc biệt, rạp chiếu phim Lotte Cinema với 6 phòng chiếu đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào hoạt động, phục vụ nhu cầu giải trí của đông đảo khách hàng.
Big C Thăng Long sẽ có một không gian mua sắm mới để lôi kéo được người tiêu dùng nhiều hơn. |
Cùng thời điểm này, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long (Công ty Siêu thị Big C Thăng Long), chủ đầu tư 5 Siêu thị Big C tại Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaABank) nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động kinh doanh với mục tiêu đem đến cho khách hàng những ưu đãi, tiện ích tốt nhất.
Trong đó, SeABank sẽ cung cấp một loạt dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều điều kiện ưu đãi nhất cho Hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội, bao gồm: tài khoản thanh toán, tín dụng, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, trả lương qua tài khoản… Các cán bộ nhân viên và khách hàng của Big C sẽ nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất và phí dịch vụ khi sử dụng các sản phẩm của SeABank.
Đáng chú ý, Big C đang tích cực làm việc với các cơ quan quản lý thành phố Đà Nẵng, Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng để ra mắt Trung tâm thương mại và Đại siêu thị Big C thứ 2 tại đây vào năm 2017.
Big C Đà Nẵng mới sẽ là một khu mua sắm tích hợp giữa đại siêu thị hiện đại và trung tâm mua sắm, giải trí, có quy mô khoảng 20.000m2. Hệ thống siêu thị Big C hiện có mặt trên 20 tỉnh thành với 33 Trung tâm thương mại và Đại siêu thị.