Tài chính - Chứng khoán
Bitcoin tiến sát giá kỷ lục 22.000 USD/BTC, giá trị vốn hóa trên 400 tỷ USD
T.L - 17/12/2020 10:46
Bật tăng mạnh tới 12% so với hôm qua, mỗi Bitcoin (BTC) lúc 8h sáng nay được giao dịch với giá trên 21.700 USD/BTC – mức cao nhất mọi thời đại.
BTC tăng giá kỷ lục

Hơn 90% trong rổ 100 mã tiền ảo tăng điểm mạnh sáng nay với sự dẫn đầu của BTC khiến thị trường tiền ảo tăng hơn 10% so với ngày hôm qua, đạt giá trị vốn hóa cao nhất lịch sử: 620 tỷ USD, trong đó riêng BTC đạt trên 400 tỷ USD.

Hiện tại, mỗi BTC đang được giao dịch với mức giá 21.742 USD/BTC (lúc 8h20 phút). So với tuần qua, BTC đã tăng gần 18%. So với đầu năm nay, BTC đã tăng giá gấp 3 lần.

BTC đã từng đạt mức giá hơn 20.000 USD vào cuối năm 2017 sau đó quay đầu rớt xuống 3.000 USD/BTC. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, giá BTC hiện đang có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn năm 2017 do thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn cộng với xu hướng thanh toán bằng tiền kỹ thuật số ngày càng được hiện thực hóa.

Bên cạnh đó, nhu cầu tài sản trú ẩn tăng cao trong bối cảnh các nước tung kích thích tài khóa và tiền tệ kỷ lục để chống đại dịch, nhà đầu tư cần phòng trừ lạm phát và kỳ vọng tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp thuận rộng rãi.

Nhiều chuyên gia đầu tư cho rằng, nếu vượt qua mốc 20.000 USD/BTC, đà tăng của BTC sẽ khó dừng lại.

Yoni Assia, đồng sáng lập kiêm CEO của nền tảng đầu tư trực tuyến eToro nhận xét: "Vượt qua 20.000 USD là cột mốc cực kỳ quan trọng đối với Bitcoin. Chúng tôi nhận thấy rõ sự thay đổi trong chất lượng của những người quan tâm cũng như đầu tư vào Bitcoin ngày nay. Họ không đơn thuần chỉ là những lập trình viên máy tính, những người ủng hộ fintech như trước đây, cộng đồng Bitcoin đã mở rộng tới các tổ chức quy mô lớn, nhóm triệu phú đô la trên thế giới".

Với mức giá như hiện nay, tất cả những người đầu tư vào BTC thời gian qua đều đang lãi lớn. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, xu hướng về giá của Bitcoin vẫn rất khó dự đoán, nhất là trong xu hướng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương phát hành ngày càng gia tăng.

Theo phân tích của các chuyên gia, tiền kỹ thuật số pháp định và tiền ảo có giá trị khác nhau, một bên dùng để thanh toán, một bên có ý nghĩa đầu cơ, đầu tư nhiều hơn. Tuy nhiên, một khi các quốc gia tăng cường phát hành tiền kỹ thuật số pháp định, tiền ảo sẽ ngày càng mất đi ý

Tin liên quan
Tin khác