Điểm nóng
Bộ Công an: Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không nằm trong diện chú ý xuất cảnh
Huệ Nguyễn - 02/04/2024 18:26
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thông tin ông Dương Công Minh, Chủ tịch Sacombank bị cấm xuất cảnh là không chính xác. Hành vi đưa thông tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý.

Chiều 2/4, thông tin tới báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Theo ông Xô, Bộ Công an cũng bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng.

“Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thêm.

Sacombank bác bỏ tin đồn không đúng sự thật, trấn an nhà đầu tư..

Trước đó, tối 1/4, trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tin về việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Phản hồi tới báo chí, Sacombank cho biết, thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu lãnh đạo Sacombank.

Phía Ngân hàng khẳng định, ông Dương Công Minh hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền.

Sacombank cũng cho hay, Facebook mang tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Những thông tin không đúng sự thật trên ngay lập tức ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư đặc biệt là các cổ đông của Sacombank.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 2/4, sắc đỏ đã áp đảo và đẩy các chỉ số lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

Trong đó, cổ phiếu STB giảm mạnh và có thời điểm xuống đến 29.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 5,7%, và gây ra áp lực lớn đến thị trường chung, kéo theo hàng loạt nhóm ngành cổ phiếu khác lao dốc. Trạng thái này duy trì trong phần lớn thời gian của phiên sáng.

Sau trấn an từ Sacombank, trong chiều 2/4, thị trường chung đã có sự hồi phục trở lại. Trong đó, lực cầu dâng cao vào cuối phiên đã giúp các chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.

Dù vậy, cổ phiếu STB vẫn có mức giảm tương đối mạnh là 3,8% xuống 30.200 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh đột biến 105 triệu đơn vị.

STB đứng thứ 2 về tác động tiêu cực đến VN-Index khi lấy đi của chỉ số này 0,55 điểm. Trong khi đó, VCB 0,74% và lấy đi của VN-Index 0,95 điểm. Các mã ngân hàng như VPB, MBB hay VIB cũng gây áp lực lớn đến VN-Index.

Tin liên quan
Tin khác