Mục tiêu này được đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành công thương đang diễn ra sáng nay, tại Hà Nội.
Ông Tuấn Anh cũng cho hay, Bộ Công thương đặt mục tiêu nâng cấp mức độ các dịch vụ công trực tuyến của Bộ đến hết năm 2018 sẽ có 170/298 dịch vụ (chiếm 57%) được thực hiện ở cấp độ 3 và 4.
Việc tiếp tục cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của ngành Công Thương cũng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương.
Để thực hiện mục tiêu này, Bộ Công Thương đã rà soát, nghiên cứu và chính thức ban hành Chương trình xây dựng văn bản qui phạm pháp luật của Bộ năm 2018 với tổng số 49 văn bản quy phạm pháp luật, bao gồm 9 Nghị định, 1 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 39 Thông tư.