Thời sự
Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Quang Hưng - 19/05/2015 14:45
Sáng nay (19/5), Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015) vĩ đại để tưởng nhớ công lao to lớn của người đối với dân tộc và đất nước ta.
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm. Ảnh: Quang Hưng

Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ôn lại chặng đường hơn 60 năm hoạt động cách mạng của Người, từ thuở thiếu nhiên cho đến phút cuối cùng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người là vị lãnh tụ thiên tài, một người cha, một người thầy vĩ đại của dân tộc Việt Nam; Người cũng là một chiến sĩ lỗi lạc, một người bạn chiến đấu kiên cường và thân thiết của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc và cả loài người tiến bộ.

Là người sáng lập Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến sự phát triển kinh tế của quốc gia, Người đặt nền móng vững chắc cho sự hình thành và phát triển của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Ngay sau khi nước ta giành được chính quyền dân chủ nhân dân, ngày 31/12/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 78/SL thành lập Ủy ban Nghiên cứu Kế hoạch kiến thiết, tiền thân của Ủy ban Kế hoạch Nhà nước trước đây và Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày nay nhằm nghiên cứu, soạn thảo và trình Chính phủ một kế hoạch kiến thiết quốc gia về các ngành kinh tế, tài chính, xã hội và văn hóa. Đây là cơ sở pháp lý mang ý nghĩa lịch sử đối với việc xây dựng và phát triển của Bộ và cả Ngành.

Thực hiện tư tưởng của Người “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, từ thời kỳ kháng chiến kiến quốc đến xây dựng xã hội chủ nghĩa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã không ngừng đổi mới về nội dung và phương pháp xây dựng kế hoạch, đổi mới về tư duy quản lý và công tác tham mưu đề xuất các biện pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch. Từng bước nâng cao chất lượng xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm.

Nhân dịp này, Đồng chí Nguyễn Chí Dũng đề nghị cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ quán triệt sâu sắc hơn nữa tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển ngành, ra sức thi đua phấn đầu, vượt qua mọi khó khăn thách thức để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được giao, đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất các Đề án, Chương trình, quy hoạch, kế hoạch mà Bộ được phân công.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng kêu gọi cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, thanh niên Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát huy ý chí, khát vọng; Không ngừng phấn đấu, học tập, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; Có kế hoạch hành động và việc làm thiết thực cụ thể để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, sự nghiệp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giành trọn đời mình xây dựng và vun đắp vì độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Tin liên quan
Tin khác