Thời sự
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ Thượng cờ ASEAN
Thanh Huyền - 07/08/2015 11:48
Sáng nay (7/8), Bộ Ngoại giao đã tổ chức trọng thể Lễ Thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2015) tại Trụ sở Bộ Ngoại giao.
Lễ Thượng cờ ASEAN diễn ra sáng 7/8 tại Trụ sở Bộ Ngoại giao. Ảnh: Kỳ Thành

Dự Lễ Thượng cờ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; Ngài El Houcine Fardani, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela, Phó Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội, cùng các vị Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Hà Nội.

Lễ Thượng cờ hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN đã trở thành thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên và Ban Thư ký ASEAN nhằm thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy sự đoàn kết, hợp tác, gắn bó của ASEAN.

Phát biểu sau Lễ Thượng cờ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, nguyên Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN cho biết, tham gia Lễ thượng cờ này chúng ta sẽ nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của ASEAN trong 48 năm qua. Đặc biệt hơn, năm nay sẽ là năm hình thành Cộng đồng ASEAN nên đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của ASEAN. Đây là năm đánh dấu bước phát triển mới của ASEAN lên cấp cao hơn kể từ những năm sau 2015.

Lá cờ ASEAN tượng trưng cho sự hòa bình, bền vững, đoàn kết và năng động của ASEAN. Bốn màu của lá cờ là: xanh, đỏ, trắng và vàng. Màu xanh tượng trưng cho hòa bình và sự ổn định. Màu đỏ thể hiện động lực và can đảm. Màu trắng nói lên sự thuần khiết còn màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Lễ thượng cờ càng thêm ý nghĩa khi Việt Nam kỷ niệm tròn 20 năm tham gia ASEAN với tư cách là một thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng chia sẻ, sau 20 năm tham gia vào cộng đồng ASEAN (28/7/1995), mặc dù là thành viên mới nhưng Việt Nam đã tham gia sâu rộng vào các hoạt động, cơ chế của ASEAN và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của một nước thành viên. Cuối năm nay, Cộng đồng ASEAN sẽ bước sang một giai đoạn mới nhiều cơ hội và cũng nhiều thử thách hơn. Là một nước thành viên của ASEAN, Việt Nam sẽ tích cực cùng ASEAN vượt qua khó khăn và nắm bắt những cơ hội đang mở ra trước mắt.

Một số hình ảnh tại Lễ Thượng cờ ASEAN do phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi lại:

Đội nghi lễ mang theo Lá cờ ASEAN trang trọng tiến vào khu vực cử hành Lễ Thượng cờ. Ảnh: Kỳ Thành
Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam và đại diện các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam. Ảnh: Kỳ Thành
Lá cờ ASEAN được kéo lên trong tiếng nhạc "Bài ca ASEAN". Ảnh: Kỳ Thành
Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ, Đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội. Ảnh: Kỳ Thành
Tin liên quan
Tin khác