Tiêu dùng
Bóng đá châu Âu khai cuộc, nhà đài đua nhau “vợt khách”
Hữu Tuấn - 15/08/2014 14:01
K+, VTC, FPT, AVG… đang bước vào mùa cạnh tranh khốc liệt nhằm thu hút thuê bao khi mùa giải mới của bóng đá châu Âu khởi tranh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chỉ mất 25.000đ khi dùng TV thứ 2 của K+
Truyền hình trả tiền: Khách hàng cẩn trọng với "bẫy" khuyến mãi
Viettel: Nghịch lý truyền hình giá rẻ trong thị trường tỷ đô
K+ bán kênh sóng cho MyTV

Chạy đua khuyến mại

Ngày 16/8, Giải Ngoại hạng Anh - giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh - sẽ khởi tranh và các giải vô địch cấp câu lạc bộ ở châu Âu, như Serie A, Bundesliga, Ligue 1, La Liga…, cũng bắt đầu mùa giải mới. Đây là cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đua nhau khuyến mãi nhằm phát triển thuê bao.

   
  K+, VTC, FPT, AVG… bước vào mùa cạnh tranh khốc liệt nhằm thu hút thuê bao khi mùa giải bóng đá mới khởi tranh  

K+ vừa tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt chào đón mùa giải mới. Theo đó, từ trung tuần tháng 9 tới, K+ ứng dụng công nghệ multiroom, cho phép thuê bao có thể xem cùng lúc nhiều kênh truyền hình khác nhau trên nhiều tivi. Việc có lịch truyền hình giải Ngoại hạng Anh cũng như lịch truyền hình các giải bóng đá châu Âu khác luôn được xem là lợi thế để các nhà đài móc hầu bao từ khách hàng chịu chi.

Thuê bao hiện tại và các thuê bao đăng ký mới của K+ có thể đăng ký dịch vụ multiroom cho tivi thứ hai trở đi, với chi phí cho thuê bao phụ là 25.000 đồng/tháng và giá thiết bị chỉ còn 990.000 đồng/bộ.

Đó sẽ là mức phí thuê bao phụ (từ tivi thứ hai trở đi) rẻ nhất trên thị trường. Hiện tại, SCTV áp dụng mức cước cho thuê bao phụ thấp nhất tại thị trường Hà Nội, với 49.000 đồng/tháng.

Một nhà đài khác cũng không muốn chậm chân là VTC. Từ đầu tháng 8 đến ngày 30/9/2014, VTC tặng 90 ngày sử dụng đối với gói kênh VTC và 60 ngày sử dụng đối với gói 12 kênh HTV cho khách hàng đăng ký mới hoặc gia hạn sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh VTC. Khách hàng đăng ký mới dịch vụ VTC HD sẽ trả chi phí ban đầu là 1.590.000 đồng, để xem 105 kênh, trong đó có 15 kênh HD, với phí thuê bao 3.300 đồng/ngày.

Dịch vụ VTC SD có chi phí ban đầu thấp hơn, chỉ 990.000 đồng và phí thuê bao 60.000 đồng/tháng để xem được 90 kênh truyền hình độ nét tiêu chuẩn. Trong đợt khuyến mãi này, khách hàng sẽ được VTC tặng thêm 90 ngày với thuê bao gói kênh VTC SD và 60 ngày đối với gói 12 kênh HTV để tận hưởng những trận cầu đỉnh cao thế giới.

Trong khi đó, FPT Telecom vừa công bố cung cấp 2 gói dịch vụ truyền hình xem theo nhu cầu mới là VOD và Premium, với chi phí ban đầu từ 900.000 đồng. Theo FPT Telecom, gói dịch vụ truyền hình mới mang đến cho khách hàng nhiều tính năng ưu việt thông qua thiết bị giải trí thông minh FPT Play HD, dựa trên nền tảng công nghệ IPTV. Khách hàng sẽ được xem tới 143 kênh của Việt Nam và nước ngoài, trong đó có 31 kênh truyền hình HD.

Khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ, với chi phí ban đầu 900.000 đồng cho bộ thiết bị, khách hàng được miễn phí 3 tháng thuê bao đầu tiên (không bao gồm các gói cộng thêm); trong các tháng tiếp theo, giá cước thuê bao gói dịch vụ chỉ từ 80.000 đồng/tháng... Đáng chú ý, FPT Telecom sẽ không tính phí thuê bao cho các thiết bị phát IPTV tiếp theo trong cùng một hộ gia đình.

Truyền hình An Viên (AVG) cũng không chịu lép vế, khi tung ra thị trường 2 gói cước Như Ý và Cao Cấp. Theo đó, khách hàng đăng ký dịch vụ trong thời gian từ nay đến ngày 1/9/2014 với hai gói cước này sẽ được tham gia quay thưởng sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, mỗi giải 1 tivi Samsung H5510 48 inch trị giá 21 triệu đồng và 1 năm sử dụng miễn phí truyền hình An Viên; 5 giải Nhì, mỗi giải 1 tivi H5510 40 inch trị giá 14 triệu đồng; 100 giải Ba là xem miễn phí 6 tháng dịch vụ truyền hình An Viên ở gói cước mà khách hàng đang sử dụng.

Chậm chân là thua

Mùa World Cup 2014 cho thấy, những nhà đài có chương trình marketing hợp lý đã bội thu lượng thuê bao. Cụ thể, K+ cháy hàng chỉ sau 10 ngày World Cup khởi tranh và có thêm hơn 100.000 thuê bao. Trong khi đó, lượng thuê bao trong tháng 7/2014 của SCTV tăng 70% so với tháng 6/2014. Đặc biệt, thuê bao HD của VTVcab trên toàn quốc tăng gấp đôi so với kế hoạch đề ra.

Chính vì vậy, trong mùa giải mới 2014 - 2015, không nhà đài nào muốn bị tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh giành thuê bao này. 

Ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+ cho biết, năm nay, K+ chuẩn bị chu đáo hơn cả về kỹ thuật lẫn nội dung, để tạo sự khác biệt trong lĩnh vực truyền hình trả tiền. Những dịp như World Cup hay mở đầu mùa giải là thời điểm K+ có lượng thuê bao mới nhiều nhất trong năm, nên K+ luôn chủ trương tung ra các đợt khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Trong khi đó, ông Trần Công Sở, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh AVG cho biết: “Với chương trình hấp dẫn trước mùa giải mới này, Truyền hình An Viên muốn tạo cơ hội để khách hàng vừa được xem truyền hình chất lượng cao, với giá cước thấp, vừa có cơ hội trúng thưởng lớn”.

Về phần mình, ông Phan Minh Thế, Phó giám đốc Công ty VTC Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) tiết lộ, VTC Digital đã chuẩn bị sẵn sàng một đợt hàng lớn để cung cấp và tăng cường các hình thức quảng bá dịch vụ trên các kênh truyền thông, đồng thời tăng cường công tác chăm sóc khách hàng.

Theo ước tính, thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam hiện có khoảng 6 triệu thuê bao chính thức và khoảng 20 triệu thuê bao dưới dạng tiềm năng. Đây thực sự là miếng bánh mà các nhà đài luôn muốn sở hữu. Chính vì vậy, cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng chắc chắn còn kéo dài.

Tin liên quan
Tin khác