Doanh nghiệp
Bosch khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam
Lưu Hiền - 08/11/2015 09:55
Là một trong những nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao, hoạt động trong cả ba lĩnh vực chính tại Việt Nam (sản xuất, kinh doanh và nghiên cứu & phát triển), Bosch khẳng định cam kết lâu dài tại thị trường này.
Phát biểu tại Ngày hội việc làm Đức 2015, ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết: “Ngày hội việc làm lần này là cầu nối hữu hiệu cho cả doanh nghiệp Đức và người lao động trẻ tại Việt Nam.”

Chủ động thu hút và phát triển nhân lực phù hợp

Trong ngày hội việc làm Đức 2015 tổ chức tại TP.HCM cuối tháng 10 vừa qua, Bosch là một trong các nhà tuyển dụng lớn nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tham gia. Đích thân ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam là người đề xướng và chỉ đạo ngày hội việc làm đầu tiên của Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam) và Cổng thông tin dành cho cựu du học sinh Đức (Alumniportal Deutschland và Trained in GermanY).

Là người xây dựng và phát triển Bosch tại Việt Nam, đồng thời là Trưởng ban Phát triển giáo dục tại GBA, ông Võ Quang Huệ cho biết, ngày hội việc làm này kết nối hữu hiệu cho doanh nghiệp Đức và người lao động trẻ. Riêng Bosch đã giới thiệu hơn 280 vị trí tuyển dụng cho khối văn phòng, các trung tâm nghiên cứu & phát triển tại TP.HCM và Nhà máy Sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) ở Đồng Nai. Tại quầy trưng bày Bosch, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với chương trình phát triển nhà quản lý trẻ (Junior Manager Program) của Công ty.

Thành công của Bosch những năm qua không chỉ đến từ công nghệ tiên tiến, sáng tạo vì cuộc sống, sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, mà còn ở triết lý tập trung vào con người. Ông Võ Quang Huệ chia sẻ: “Bosch luôn coi trọng nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp”. Bởi thông qua đó, nhân viên của Bosch được tạo điều kiện phát huy năng lực, tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong công việc.

Đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn Đức

Ý thức được tầm quan trọng của con người trong sự phát triển Công ty, Bosch đầu tư đáng kể vào việc đào tạo nguồn nhân lực địa phương. Bosch đã tiên phong triển khai chương trình đào tạo nghề song hành 100% tiêu chuẩn Đức tại Long Thành (Đồng Nai). Cụ thể, Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật công nghiệp được thành lập năm 2013, với vốn đầu tư ban đầu là 1 triệu USD. Học viên của trung tâm dành 25% thời gian học lý thuyết và 75% thời gian còn lại thực hành trên máy móc của Bosch và tại nhà máy Bosch. Sự ra đời của trung tâm này là kết quả của những nỗ lực không ngừng từ phía Bosch và trường Cao đẳng Nghề Lilama 2 nhằm phát triển nguồn lao động có trình độ và tay nghề cao. Bên cạnh đó, Bosch cũng tích cực hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng. 

Qua hơn 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Bosch đã khẳng định chỗ đứng vững chắc và trở thành một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu trên thị trường. Với hơn 20 nhân viên đầu tiên, ngày nay Bosch đã có gần 2.300 cộng sự tại Việt Nam, trong đó có nhiều người gắn bó với Công ty từ những ngày đầu thành lập. Hiện nay, ngoài 1.290 nhân viên tại Nhà máy Sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (Đồng Nai), Bosch cũng phát triển đội ngũ kỹ sư tại 2 trung tâm nghiên cứu & phát triển phần mềm và công nghệ ô tô lên đến gần 900 người. Đó là chưa kể đến đội ngũ nhân viên phát triển thị trường và khối văn phòng hỗ trợ cả ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Dự kiến, đến cuối 2016, Bosch sẽ có khoảng 2.700 nhân viên tại Việt Nam. Nguồn nhân sự này sẽ là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Bosch tại Việt Nam và trong khu vực, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN chính thức thành lập cuối 2015. Nói về triển vọng phát triển của Bosch tại Việt Nam, ông Võ Quang Huệ không giấu niềm tự hào rằng, Bosch Việt Nam đã có tên trong chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Bosch và đội ngũ kỹ sư trẻ trong nước có kinh nghiệm và năng lực không thua kém các kỹ sư giỏi trên thế giới.

Tin liên quan
Tin khác