Thông tin doanh nghiệp
BSI trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty Xử lý chất thải Việt Nam
B.G - 17/10/2020 09:43
Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh (BSI) vừa trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh (BSI) vừa trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty TNHH Xử lý Chất Thải Việt Nam (VWS).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Romulo Jimenez, GIám đốc vận hành VWS chia sẻ: “Hai chứng nhận này có ý nghĩa rất quan trọng vì nó công nhận các hệ thống và các hoạt động hiện hữu của chúng tôi đều phù hợp. Đồng thời củng cố các trách nhiệm và những nỗ lực đang thực hiện để VWS tiếp tục giữ vững các tiêu chí như ISO đã chứng nhận.

Đại diện Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh tại Việt Nam trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty VWS

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Tiếp thị Viện tiêu chuẩn Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết: “Hôm nay chúng tôi rất vui mừng được trao giấy chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho VWS. Đây chính là những thành quả của công ty trong lĩnh bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh”.

ISO 14001 là chứng nhận quá trình vận hành đảm bảo các tiêu chí về môi trường; ISO 9001 là chứng nhận về chất lượng trong tất cả quá trình vận hành. Hai tiêu này được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Dù không tham gia trực tiếp, nhưng thông qua đường truyền trực tuyến từ Hoa Kỳ, ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty VWS cho biết, đây là thành quả của công ty trong suốt quá trình đầu tư, thực hiện dự án xử lý rác thải tại Việt Nam và là minh chứng cho thấy VWS luôn tuân thủ nghiệm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường. “BSI cấp hai chứng nhận ISO cho VWS hôm nay càng khẳng định thêm lần nữa quá trình hoạt động không ngừng nghỉ của công ty trong bảo vệ môi trường, vận hành dự án đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế và các tiêu chuẩn khắt khe của Hoa  Kỳ”, ông David Dương nói

Tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn của Hoa Kỳ có những điểm khác nhau. Tuy nhiên, tiêu chuẩn ISO được BSI cấp lần này phù hợp với VWS ở Việt Nam bên cạnh tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. “Với mong muốn lúc nào cũng phải đặt mình trong những yêu cầu cao hơn, tiêu chuẩn cao hơn. Qua đó chúng tôi chứng minh với khách hàng, với người dân là chúng tôi mong muốn làm tốt hơn, tốt hơn nữa về dự án xử lý rác thải này, nhất là trong vấn đề bảo vệ môi trường”, ông David Dương nói.

ông Romulo Jimenez, GIám đốc vận hành VWS phát biểu tại buổi lễ

Không chỉ ở Việt Nam, ở Hoa Kỳ khi có những tiêu chuẩn, tiêu chí mới VWC cũng luôn thay đổi để phù hợp. Đây cũng là một trong những thế mạnh của VWC khi cạnh tranh với các doanh nghiệp môi trường ở Hoa Kỳ.

BSI là một trong những cơ quan cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý được tôn trọng và có uy tín nhất trên thế giới, được công nhận bởi khoảng 20 cơ quan địa phương và quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác