Ô tô - xe máy
Bugatti Black Bess: Huyền thoại thứ năm ra mắt
Minh Hải - 12/04/2014 05:48
Mẫu xe huyền thoại thứ năm của Bugatti có tên gọi đầy đủ là Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Huyền thoại Rembrandt Bugatti ra mắt, giá 3 triệu USD
Bugatti Veyron sắp có thêm "huyền thoại" mới
Top 10 siêu phẩm đặc biệt của Bugatti Veyron
Siêu xe Bugatti Veyron bản gốm sứ giá 2,4 triệu USD

Sau khi ra mắt phiên bản huyền thoại thứ tư Rembrandt Bugatti với chỉ 3 chiếc được sản xuất vào tháng trước, phiên bản huyền thoại thứ năm của Bugatti có tên gọi Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess sẽ được ra mắt tại Bejing Motor Show2014 sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Phiên bản huyền thoại thứ năm này được chế tạo nhằm tri ân mẫu xe huyền thoại Type 18 Black Bess của Bugatti.

Được phát triển trước chiến tranh thế giới lần thứ nhất, Type 18 là một trong những mẫu xe quan trọng của Bugatti với tốc độ đạt tới 160 km/h. Chỉ có 7 chiếc Type 18 được sản xuất và một trong 7 chiếc này do phi công người Pháp Roland Garros làm chủ, chiếc xe ông này mua có số hiệu 474 và sau đó được đặt tên theo một chú ngựa đua nổi tiếng Black Bess.

Đến hiện tại, Type 18 Black Bess là một trong 3 chiếc Type 18 vẫn còn tồn tại và nó sẽ tham gia buổi lễ ra mắt phiên bản huyền thoại thứ năm tại Bejing Motor Show2014 tới đây.

Như tất cả các phiên bản huyền thoại ra mắt trước đó, Black Bess được phát triển dựa trên mẫu Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse mui trần. Thân xe Black Bess được làm bằng sợi carbon và được sơn màu đen với một số điểm nhấn màu vàng kim loại. Ngoại thất xe được tô điểm với những chi tiết mạ vàng 24K gồm viền lưới tản nhiệt, biểu tượng EB ở phía sau, ở chính giữa vành xe và chữ Black Bess trên nắp bình xăng.

Phía trong xe trang bị nội thất cao cấp bọc da màu be được tô điểm thêm với những điểm nhấn màu cà-phê. Hai bên ốp cửa được được trang trí họa tiết vẽ bằng tay miêu tả lịch sử Type 18 Black Bess cũng như máy bay Morane Saulnier Type H của Roland Garros.

Siêu xe này trang bị động cơ 8 lít W16 tăng áp, công suất cực đại 1.184 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây. Tốc độ tối đa siêu xe này đạt được là 408,84 km/h.

Sẽ chỉ có 3 chiếc xe phiên bản huyền thoại thứ năm Black Bess được sản xuất với giá bán khoảng 2,97 triệu USD. 

Hình ảnh Huyền thoại thứ năm Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse:

Tin liên quan
Tin khác