Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG), doanh nghiệp nổi tiếng với thương hiệu Bút bi Thiên Long, trình cổ đông kế hoạch năm 2023 với doanh thu thuần 4.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với thực hiện năm trước. Lãi sau thuế đi ngang ở mức 400 tỷ đồng.
Kế hoạch này được đặt ra sau khi Thiên Long ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong năm 2022. Bất chấp khó khăn, doanh thu đạt 3.521 tỷ đồng và 401 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 45% so với năm trước.
Năm 2023, Thiên Long đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu FlexOffice và Colokit, mở rộng kênh phân phối và danh mục sản phẩm tại các thị trường chính của Đông Nam Á bằng việc phát triển điểm bán mới, nghiên cứu và đẩy mạnh phát triển thêm nhiều SKUs tại mỗi điểm bán, nâng cao nghiệp vụ nhân sự, chuyên nghiệp hóa quản trị kênh phân phối tại khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Về cổ tức, năm 2023, HĐQT trình mức cổ tức 35% bằng tiền. Với năm 2022, khi lợi nhuận lập đỉnh, cổ tức dự kiến tăng thêm 5% so với kế hoạch ban đầu, đạt 35% bằng tiền. Công ty đã tạm ứng cổ tức 2 đợt, tổng tỷ lệ 30% và sẽ thực hiện chia cổ tức đợt 3, tỷ lệ 5% nếu cổ đông thông qua.
Ngoài ra, HĐQT sẽ trình cổ đông phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Số lượng dự kiến phát hành là 800.000 đơn vị với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian thực hiện trong quý II - III/2023, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo nhận đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành. Tổng số tiền huy động dự kiến 8 tỷ đồng, dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của Công ty.
Kế hoạch này được đặt ra sau khi Thiên Long ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong năm 2022. Bất chấp khó khăn, doanh thu đạt 3.521 tỷ đồng và 401 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 45% so với năm trước.