Trong lần hai trở lại Việt Nam này, Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) sẽ phối hợp cùng WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart, WinMart+, WiN) và Tập đoàn Golden Gate trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong suốt tháng 6.
Những sự hợp tác này sẽ gia tăng sự hiện diện của hải sản Na Uy tại thị trường Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ thương mại ngày càng phát triển hơn giữa hai quốc gia.
Trong đó, NSC và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.
Còn tại nhà hàng iSushi Vũ Phạm Hàm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Hải sản Na Uy tổ chức sự kiện Ngày hội Hải sản Na Uy, phối hợp cùng Tập đoàn Golden Gate.
Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á và ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc chuỗi WinMart ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc. |
Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á cho rằng, những nỗ lực này không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. NSC mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia.
Nhận thấy thị trường ẩm thực Việt Nam sẽ bùng nổ trong những năm tới, tại Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội, lần đầu tiên 8 nhà sản xuất, xuất khẩu hải sản hàng đầu của Na Uy cùng NSC đến Việt Nam, gồm Salmar, Seaborn, Leroy, Coast, Cape Fish, Hofseth, Pure Na Uy Seafood và Star Seafood tham dự trực tiếp vào các hoạt động của NSC, thúc đẩy các cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc chuỗi WinMart, Hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam.
Ông Đào Thế Vinh, Tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Golden Gate, sự hợp tác này là cơ hội cho phép chúng tôi nêu bật chất lượng và hương vị đặc biệt của cá hồi Na Uy nổi tiếng, từ đó nâng tầm chất lượng các món ăn của mình.
Thách thức hiện nay làm sao đảm bảo được cá hồi giữ được sự tươi ngon trong quá trình vận chuyển nhanh chóng từ nhà cung cấp đến nhà hàng hoặc nhà bán lẻ |
Trong giai đoạn từ 2020 đến 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%, vượt qua Thái Lan 103% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.
Tính riêng từ đầu năm 2024, Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Với mức tăng trưởng ấn tượng 21% về số lượng và 28% về giá trị, đạt tổng cộng 21.328 tấn hải sản, trị giá 0,86 tỷ NOK (80 triệu USD), Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy.
Hiện Na Uy đang đối mặt với thị trường toàn cầu đầy thách thức trong những tháng đầu năm 2024 với sự sụt giảm 15% về số lượng và giá trị không gia tăng. Những con số ấn tượng này nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là đối tác chiến lược trong việc duy trì và mở rộng xuất khẩu hải sản của Na Uy.