Thời sự
Cà Mau đứng thứ 3 Vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tăng trưởng kinh tế
Huy Tự - 10/04/2024 10:14
Tăng trưởng kinh tế của quý I/2024 của Cà Mau duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 6,09%, đứng thứ 3 Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và thứ 24 của cả nước.

Chiều 9/4/2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Họp báo và giao ban báo chí quý I/2024 với đại diện các cơ quan báo chí vùng ĐBSCL.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân thông tin tại buổi Họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Văn Ngời - Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tuy chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn chung của kinh tế trong và ngoài nước, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh quý I/2024 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 6,09% đứng thứ 3 ĐBSCL và thứ 24 của cả nước.

Tổng sản lượng thủy sản tăng 24,6% kế hoạch, kim ngạch xuất khẩu gần 271 triệu USD, đạt 21,6% chỉ tiêu và tăng 6% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt gần 1.600 tỷ đồng, đạt 29,98% dự toán, tăng 18% so cùng kỳ; giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm trong quý I/2024 đạt 15,5% so kế hoạch; sản lượng một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng so cùng kỳ, nhất là các sản phẩm Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm. Thu hút gần 614.000 lượt khách tham quan du lịch, tổng doanh thu gần 800 tỷ đồng…

Đặc biệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, chủ động triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2024, theo dõi chặt chẽ tình hình sụt lún giao thông nông thôn để có giải pháp xử lý kịp thời, thiếu nước trên địa bàn tỉnh, triển khai các biện pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân. Qua rà soát hiện có 1.719 hộ dân khó khăn trong tiếp cận nguồn nước tập trung ở các huyện Trần văn Thời, U Minh và Thới Bình, xuất ngân sách 10 tỷ đồng hỗ trợ cung ứng kịp thời nước ngọt sinh hoạt cho người dân…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã thông tin, giải đáp các câu hỏi của phóng viên, đại diện cơ quan báo chí; riêng những vấn đề còn chưa thống nhất, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời sẽ có phúc đáp bằng văn bản sau cuộc họp. Hầu hết các câu hỏi nêu ra đều được trả lời thoả đáng, trách nhiệm, nhận được sự đồng thuận của các cơ quan báo chí, phóng viên.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cho biết: "Tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức họp báo và giao ban báo chí theo định kỳ hằng quý. UBND tỉnh sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức cuộc họp, đồng thời sẽ có lãnh đạo UBND tỉnh tham dự.

Thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung vào các nhiệm vụ giải pháp chính về triển khai Quy hoạch tỉnh Cà Mau đến năm 2050, hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, dự án thành phần đọan cao tốc Hậu Giang - Cà Mau và dự án đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch Cảng tổng hợp Hòn khoai kết hợp mời gọi đầu tư …

 Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt phát biểu tại buổi Họp báo

Ông Hồ Trung Việt - Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau khẳng định, công tác truyền thông báo chí là một kênh, một nhiệm vụ công tác quan trọng đối với tỉnh Cà Mau, góp phần đắc lực trong điều hành, quản lý của địa phương.

Tỉnh rất mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục ủng hộ, theo dõi, đồng hành với địa phương để thông tin, truyền thông toàn diện, khách quan, trên tinh thần trách nhiệm, xây dựng để chung tay vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hôi của tỉnh Cà Mau, quảng bá sinh động hình ảnh con người và phong cảnh Cà Mau, điểm đến ấn tượng và thân thiện của du khách trong và ngoài nước thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác