Đầu tư và cuộc sống
Ca sĩ Phương Linh: 'Giờ được mấy ai hát tốt, diễn giỏi'
Hân Quy - 25/12/2015 14:51
10 năm ca hát chuyên nghiệp, Phương Linh có những khoảng lặng, đến tận năm 2015 cô mới xuất hiện nhiều trở lại. Vpop hiện nay có nhiều ca sĩ mới, Phương Linh thấy họ có nhiều lợi thế riêng, nhưng thực tế cô không theo dõi các "đàn em" nhiều vì cô thấy mình vẫn an toàn trong phạm vi của mình

Phương Linh chia sẻ: "Nếu nói tôi vô tâm, hờ hững cũng được, nhưng có khi vô tâm như vậy lại tốt hơn vì bây giờ cuộc sống quá ồ ạt, xô bồ. Âm nhạc Việt Nam thì muốn bội thực vì đạo, nhái và các thứ hổ lốn. Ca sĩ thực sự bây giờ được mấy ai vừa hát tốt, trình diễn giỏi và chiều lòng được hết tất cả khán giả? Quá khó!". 

Trên "ghế nóng" Học viện ngôi sao, Phương Linh từng chia sẻ, cô sẽ "lột xác", chuyển sang hát nhạc dance trong năm 2015. Tuy nhiên, cô lại không thể thay đổi vì gặp trục trặc. Phương Linh cho biết, cô đã hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh để thực hiện sản phẩm mang phong cách pop dance. MV xong xuôi nhưng kết quả không như mong muốn nên cô không giới thiệu đến khán giả. Cuối năm 2015, cô gây bất ngờ khi chỉ trong hơn một tháng liên tiếp ra mắt 3 sản phẩm. 

Phương Linh chia sẻ, cô khởi động để chuẩn bị cho năm 2016 được suôn sẻ, thuận lợi. Cô khẳng định, mình ít hoạt động nhưng mỗi sản phẩm đều được chăm chút kỹ lưỡng và cô tin chắc khán giả hài lòng với những gì họ được nghe. 

Ca sĩ Phương Linh.

Từ khi khởi nghiệp ca hát đến nay, Phương Linh được khán giả yêu thích với hình ảnh sang trọng, quyến rũ. Nhưng, Phương Linh cho rằng nếu sắp tới cô thay đổi hình ảnh một chút để mới mẻ, hấp dẫn cũng là điều tốt. Hình ảnh mới của Phương Linh sẽ không "nổi loạn", vẫn là cô nhưng sẽ hơi khác, bởi cô quan niệm, ca sĩ thì giọng hát là quan trọng nhất. "Nếu ai khen tôi đẹp và hát hay, tôi đồng ý liền, nhưng nếu khen tôi có vũ đạo điêu luyện thì tôi không dám nhận. Tôi không tự tin về vấn đề này so với những gì vốn thuộc về bản năng, về những gì sẵn có. Song, nhiều lúc tôi cảm giác nhảy múa như tiềm thức bên trong mình, đến giờ được đánh thức thì cũng cần thời gian để quen và bắt đầu". 

Mới đây, Phương Linh tung album Giáng sinh kỷ niệm hợp tác cùng nhạc sĩ Phương Uyên. Giọng ca sinh năm 1984 được chính Phương Uyên hướng dẫn từng câu chữ và truyền cảm xúc khi thu album này. Nhờ vậy, cô đã tự hát bè cho tất cả ca khúc, không cần đến sự hỗ trợ của nhóm bè.

Phương Linh ngưỡng mộ Phương Uyên từ lâu, vì trong mắt cô, đó là người tài năng và có tâm với nghề. Việc cô kết hợp với Phương Uyên là cái duyên, là cơ hội mà cô thấy mình cần nắm bắt. Phương Linh không ngại bị so sánh với những người từng hợp tác với Phương Uyên, vì cô thấy mỗi người đều có cái hay riêng mà người khác không có được. Điều quan trọng nhất là cô trân trọng nhân duyên này khi được làm việc với thủ lĩnh Ba Con Mèo.

 

Tin liên quan
Tin khác