Đầu tư và cuộc sống
Các đội vào vòng tứ kết World Cup 2014, lịch thi đấu vòng tứ kết
Bá Thư - 01/07/2014 23:00
 Hai trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2014 kết thúc đêm 1/7, rạng sáng 2/7 đã xác định đủ các đội bóng vào vòng tứ kết World Cup 2014. Ở đó có những cuộc đối đầu nảy lửa và không khoan nhượng. Báo Đầu tư điện tử - điểm lại danh sách các đội vào vòng tứ kết World Cup 2014 và lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Người cầm cờ Việt Nam trên khán đài trận Pháp - Nigeria là ai?
Đức 2-1 Algeria: Cỗ xe tăng Đức ì ạch tiến vào tứ kết
Argentina Vs Thụy Sĩ: Messi thật đấu Messi "giả"
Hà Lan vs Mexico: Miguel Herrera đòi đuổi trọng tài vì cú ngã của Robben

Căn cứ phân định của FIFA theo các nhánh, ở vòng tứ kết, trận đấu đầu tiên đã là cuộc trạm chán nảy lửa giữa hai đại diện châu Âu và đều đang chứng tỏ đẳng cấp, là ứng cử viên vô địch, đó là trận Pháp - Đức, diễn ra lúc 23h ngày 4/7.

ĐT Pháp ở  World Cup 2014 cho thấy một phong độ khá tốt dù không giành đủ 9 điểm ở vòng loại. Ở vòng 1/8, Pháp phải chờ đến những phút cuối mới hạ được Nigeria (tỷ số 2-0), nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp ĐT Pháp. Đây vẫn là một ĐT mạnh, đồng đều và có những cá nhân đủ để thay đổi cục diện trận đấu, như Kerim Benzema.

   
  Hà Lan của Robben có cơ hội tiến vào bán kết World Cup khi chỉ phải đối đầu với Costa Rica ở vòng tứ kết  

Cũng như Pháp, Đức đã phải nhọc nhằn mới vượt qua được một đội bóng châu Phi khác là Algeria và được ví như cỗ xe tăng ì ạch tiến vào bán kết. Dù vậy, người Đức luôn thể hiện sự lạnh lùng và quyết đoán trong những tình huống không có lựa chọn khác. Họ cũng có những cầu thủ hàng đầu châu Âu và thế giới, mà khoảng cách giữa các cầu thủ dự bị và đội hình chính thức không đáng kể. Vì thế, trận tứ kết đầu tiên giữa Pháp - Đức sẽ là trận đấu đáng xem bậc nhất của World Cup 2014.

Trận tứ kết thứ 2 sẽ diễn ra lúc 3h sáng ngày 5/7, giữa chủ nhà Brazil và một đại diện khác của Nam Mỹ là Colombia. Hai đội bóng đã quá quen thuộc với nhau sẽ phải chiến đấu không nể nang, vì chỉ có một tấm vé vào bán kết sau khi trận Brazil - Colombia kết thúc.

Ở World Cup 2014, Colombia đang cho thấy sức mạnh thực sự của họ, với một đội hình giàu khát vọng và đặc biệt, họ đang sở hữu chân sút Rodriguez dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2014, với 5 bàn thắng. Anh đang là cầu thủ có thể giành vị trí cầu thủ xuất sắc nhất World Cup lần này với phong độ vô cùng ấn tượng và sức trẻ tuyệt vời.

Colombia từng nhiều lần bại trận trước Brazil, nhưng nên nhớ ở đây là World Cup, nơi bất cứ cầu thủ nào cũng khát khao được thể hiện mình, không chỉ vì chiến thắng và danh dự của đội tuyển, mà còn vì sau khi World Cup 2014 kết thúc, các nhà tuyển trạch sẽ gõ cửa từng nhà các cầu thủ xuất sắc với những bản hợp đồng bom tấn trên tay. Điều đó sẽ là động lực to lớn của mỗi cầu thủ, mà Brazil không thể không tính đến khi đối đầu với Colombia.

Neymar và các đồng đội sẽ phải thi đấu hết mình trước đội bóng quen thuộc nhưng đang có động lực mới như Colombia. Trận Brazil vs Colombia vì thế sẽ không đơn thuần là cuộc đối đầu giữa những người Nam Mỹ nữa, mà là cuộc đối đầu ở một tầm cao hơn, khát vọng hơn, sống còn hơn.

Trận tứ kết thứ 3 diễn ra lúc 23h ngày 5/7, giữa Argentina và Bỉ. Argentina vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Thụy Sĩ trong trận đấu lúc 23h ngày 1/7 với bàn thắng duy nhất của Di Maria ghi ở những phút cuối của hiệp phụ thứ hai - phút 118.

Messi đã có pha đi bóng quen thuộc, lao thẳng vào hàng phòng ngự của Thụy Sĩ và chuyền bóng thuận lợi cho Di Maria cứa lòng vào góc xa, hạ gục thủ môn Thụy Sĩ. Đây là một chiến thắng nhọc nhằn của Argentina, của Messi và các đồng đội, nhưng một lần nữa, các cầu thủ ngôi sao có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu lại lên tiếng ở World Cup 2014. Messi không ghi bàn, nhưng anh đã mở toang khung thành Thụy Sĩ cho Di Maria làm nốt phần việc còn lại. Và một bàn là quá đủ để người hâm mộ lại chờ đợi những pha tỏa sáng của Messi ở vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó, ĐT Bỉ đối đầu với một tuyển Mỹ thi đấu chắc chắn, có thêm "chất Đức" trên băng ghế huấn luyện. Nhưng dàn cầu thủ đang độ chín của Bỉ đã biết cách vượt qua khó khăn để khẳng định mình và xứng đáng ghi tên vào vòng tứ kết.

Nhưng đây cũng là trận đấu tiếp theo ở vòng 1/8 phải kéo sang hai hiệp phụ, khi trong thời gian thi đấu chính thức, Bỉ - Mỹ hòa 0-0. Ở hiệp phụ thứ nhất, Bỉ ghi liền hai thắng do công của De Bruyne (phút 93) và Lukaku (phút 105). Ở bàn thắng thứ hai, De Bruyne là người chuyền bóng cho Lukaku lập công. Đội tuyển Mỹ có được bàn danh dự sau đó có hai phút do công của Green. 

Bỉ 2-1 Mỹ và quỷ đỏ châu Âu đã vượt qua các chú cao bồi như dự báo để bước tiếp. Dù thua, các cầu thủ Mỹ cũng có thể ngẩng cao đầu sau một trận đấu đáng được khen ngợi.

Trận Argentina - Bỉ cũng sẽ là trận đấu rất đáng xem ở vòng tứ kết, khi các cuộc đối đầu Âu -Mỹ ở vòng 1/8 đang có ưu thế cho các đội bóng châu Âu. Lần này, rất có thể Argentina sẽ gỡ một bàn cho châu Mỹ.

Trận tứ kết thứ tư là Hà Lan - Costa Rica, diễn ra lúc 3h ngày 6/7. Về lý thuyết, trong số các đội bóng lọt vào vòng tứ kết, Hà Lan có vẻ may mắn hơn khi phân theo nhánh, họ chỉ gặp một Costa Rica bị đánh giá thấp hơn.

Hà Lan đã phải chật vật vượt qua Mexico trong trận đấu ở vòng 1/8 mà cú ngã của Robben vẫn là tâm điểm bàn tán của dư luận. Nhưng sự bức xúc của Mexico lại cho thấy đó cũng là điểm mạnh của Hà Lan. Một ứng viên vô địch không chỉ có các cầu thủ giỏi, mà còn cần có các siêu sao có thể thay đổi số phận của trận đấu, cho dù cách Robben kiếm được quả Penalty không đẹp như nhiều người mong đợi.

Trong khi đó, Costa Rica đã vất vả vượt qua Hy Lạp ở vòng 1/8 sau loạt Penalty, nhưng không vì thế mà đội bóng này bị coi nhẹ. Đội bóng bị coi là "lót đường" này đã loại các ông lớn như Anh, Ý, hạ tiếp nhà cựu vô địch châu Âu Hy Lạp để vào vòng tứ kết. Và Hà Lan có lẽ là thử thách không dễ vượt qua cho Costa Rica. Liệu Costa Rica có hạ được một đội bóng châu Âu nữa để làm nên điều kỳ diệu hay không, khi tiếng còi kết thúc trận Hà Lan - Costa Rica vang lên, người hâm mộ mới có câu trả lời.

Thực tế các trận ở vòng 1/8 World Cup 2014 đã cho thấy, những đội bóng lọt vào vòng đấu này đều xứng đáng và các trận đều khá căng thẳng, nhiều trận phải đá hiệp phụ và phân định bằng Penalty.

Chính vì thế, các cặp đấu vòng tứ kết World Cup 2014 sẽ càng hấp dẫn, vì các đội bóng vào vòng tứ kết đã cởi bỏ được áp lực, thi đấu thoải mái hơn, cống hiến hơn, ngoại trừ Brazil sẽ chịu áp lực của đội chủ nhà.

Dưới đây là tóm lược danh sách các đội vào vòng tứ kết World Cup 2014 và lịch thi đấu vòng tứ kết:

Trận tứ kết 1: Pháp - Đức, 23h ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam)

Trận tứ kết 2: Brazil - Colombia, 3h ngày 5/7 (giờ Việt Nam)

Trận tứ kết 3: Argentina - Bỉ, 23h ngày 5/7 (giờ Việt Nam)

Trận tứ kết 4: Hà Lan - Costa Rica, 3h ngày 6/7.

Pháp - Đức đại chiến ở Tứ kết: Người Pháp thêm một lần đau?

(Baodautu.vn) Trước trận tứ kết Pháp - Đức lúc 23h ngày 4/7, người Pháp không muốn nhắc đến World Cup ở Tây Ban Nha năm 1982, bởi đó là nỗi đau bóng đá của Gà Trống. Nỗi đau ấy có thể khiến trận tứ kết Pháp - Đức thực sự trở thành đại chiến ở World Cup, nhưng đại chiến Pháp - Đức cũng có thể khiến nỗi đau của người Pháp thêm nhức nhối.

Tin liên quan
Tin khác