Ngân hàng
Các hãng vàng mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách, bán ra trên 48 triệu đồng/lượng
Thanh Thủy - 23/04/2020 09:50
Trong ba tuần qua, giá vàng thế giới tăng mạnh dù cũng ghi nhận nhiều phiên giao dịch điều chỉnh, giá vàng trong nước theo công bố của các hãng vàng phần lớn các phiên đều giao dịch chung xu hướng nhưng biên độ tăng/giảm thấp hơn.

Vững mốc 48 triệu đồng/lượng, mức chênh với giá vàng thế giới quy đổi thu hẹp

Sáng 23/4, sau thông báo dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các hãng vàng cũng đã đồng loạt mở lại các cửa hàng, trung tâm trang sức sau ba tuần đóng cửa. Thời gian này, một số hãng vàng vẫn hỗ trợ khách hàng giao dịch mua bán thông qua hình thức liên hệ tổng đài, giao dịch trực tuyến… Dù vậy, các giao dịch trực tiếp vẫn là kênh giao dịch chính của sản phẩm này.

Giá vàng miếng SJC tại các hãng vàng sáng nay khá chênh lệch. Bảo tín Minh Châu hiện là hãng vàng yết giá thấp nhất trong nhóm các hãng vàng lớn với giá bán ra 48 triệu đồng/lượng, đồng thời chỉ giữ chênh lệch giá mua – bán ở mức 500.000 đồng mỗi lượng.  

Bảo tín Minh Châu cũng là hãng duy nhất hạ giá vàng thấp hơn hôm qua. Ở chiều ngược lại, giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài gòn tăng 150.000 đồng, hiện giao dịch ở mức  47,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 48,3 triệu đồng/lượng (bán ra).  Phú Quý duy trì chênh lệch giá mua – bán thấp hơn với giá mua mỗi lượng là 47,65 triệu đồng, còn giá bán ra chỉ là 48,2 triệu đồng. Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng yết thấp hơn 100.000 đồng mỗi chiều nhưng đã tăng so với hôm qua.

Giá vàng trong nước hiện đang giữ khoảng cách khá hẹp với giá vàng thế giới quy đổi với mức chênh hơn chỉ quanh khoảng 1 triệu đồn/lượng. Nguyên nhân bởi vàng thế giới thời gian qua đã liên tục biến động mạnh, còn vàng trong nước nhìn chung khá ổn định.

Giao dịch phiên chiều tối qua đã kéo giá vàng trở lại vượt ngưỡng tâm lý 1.700 USD/oz. Hiện giá vàng giao ngay giao dịch quanh mức 1.708 USD/oz. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2020 là 1.734 USD/oz.    

Giá vàng thế giới có thời điểm giao dịch trên 1.720 USD/oz

Nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại tác động của dịch bệnh đến nền kinh tế cùng động thái kích thích thông qua chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới. Căng thẳng tại khu vực Trung Đông khi Tổng thống Mỹ tuyên bố chỉ đạo hải quân có thể nhắm bắn vào các tàu của Iran nếu bị quấy nhiễu cũng đang hỗ trợ dòng tiền chảy vào đây, đồng thời nâng giá dầu sau một thời gian dài lao dốc. Giá dầu Brent giao tháng liền tới đã trở lại mốc 20 USD/thùng.

Tỷ giá tăng do đồng USD lên giá

Đồng USD cũng đang giữ được đà tăng khá vững chắc. Chỉ số US Dollar Index hiện đã vượt 100,4 điểm. Sáng nay, NHNN cũng quyết định nâng tỷ giá trung tâm thêm 5 đồng lên 23.261 đồng/USD. So với cuối tuần trước, tỷ giá trung tâm đã tăng tới 20 đồng.

Tại các ngân hàng, tỷ giá USD/VND cũng tăng khá mạnh. Eximbank đầu giờ sáng hôm qua yết tỷ giá bán ở mức 23.520 đồng/USD nhưng sau 4 lần đầu chỉnh đã tăng lên 23.570 đồng/USD. Đến đầu giờ sáng nay, tỷ giá USD tại đa số ngân hàng cổ phần tư nhân đang giữ ở mức 23.420 đồng/USD mua vào và 23.570 đồng/USD bán ra.

Tại các ngân hàng, tỷ giá USD chiều bán ra cũng phổ biến trong khoảng 23.560 – 23.575 đồng/USD. Trên thị trường tự do, theo khảo sát tại một số cửa hàng, mỗi USD đang được mua vào với giá 23.500 đồng và bán ra ở mức 23.550 đồng.

Tin liên quan
Tin khác