Điểm nóng
Cần sớm đầu tư làn dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bảo Như - 31/05/2022 15:59
Vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hôm 30/5 đã cho thấy phải sớm đầu tư mở rộng công trình lên quy mô 6 làn xe, có làn dừng khẩn cấp.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hôm 30/5. (Ảnh: Lê Lang - báo Thanh Niên).

Theo Ban điều hành Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, vào khoảng 0h ngày 30/5, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cụ thể, xe tải mang biển kiểm soát 66C-14455 đang lưu thông hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận thì bất ngờ tông vào đuôi xe cẩu và mang biển kiểm soát 50LA - 1733 đang dừng ở làn số 2. Vụ va chạm khiến 2 người trên xe tải không qua khỏi, tài xế điều khiển xe tải bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cùng các đơn vị có liên quan đã cấp cứu các nạn nhân và nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông. Sự việc đang được Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào vận hành phục vụ miễn phí 3 tháng cho người dân từ 30/4/2022, tốc độ cho phép trong khoảng 60-80 km/h, với quy mô 2 làn xe mỗi chiều theo thiết kế được Bộ GTVT phê duyệt.

Mặc dù trên tuyến đã bố trí các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4 - 5km nhưng khi phương tiện bất ngờ bị hư hỏng, vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Ban điều hành Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho rằng, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cần sớm được hoàn thiện bằng việc đầu tư giai đoạn 2 bên để đạt quy mô 6 làn xe, có làn dừng khẩn cấp mỗi chiều để nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang, kết nối với điểm cuối của cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Đây không phải là dự án duy nhất được phân kỳ đầu tư do phương án tài chính và địa hình. Điển hình như cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (Ninh Bình) quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp. Dự án La Sơn - Túy Loan (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng) quy mô hai làn xe, có làn dừng khẩn cấp song không có dải phân cách giữa...

Tin liên quan
Tin khác